มติชน | มติชนสุดสัปดาห์ | ข่าวสด | ประชาชาติธุรกิจ | ศิลปวัฒนธรรม | เทคโนโลยีชาวบ้าน | เส้นทางเศรษฐี | สำนักพิมพ์ | พิมพ์สี | งานดี | ข้อมูลบริษัท | มติชนอคาเดมี | khaosod-english |
   [Home] หน้าแรก-ข่าวสด
 
จำนวนคนอ่านล่าสุด 982 คน
วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7530 ข่าวสดรายวัน


เกรย์ฮาวด์ลุยตปท.ก้าวสู่ทศวรรษที่4




นายกฤตินาท อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เกรย์ฮาวด์ จำกัด ผู้บริหารสินค้าแฟชั่น แบรนด์ เกรย์ฮาวด์ (Greyhound) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้ดำเนินธุรกิจขึ้นสู่ทศวรรษที่ 4 ซึ่งทิศทางจากนี้ไปจะให้ความสำคัญกับการขยายตลาดไปต่างประเทศ โดยเบื้องต้นจะรุกประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ มาเลเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ และเกาหลี เป็นต้น เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจแฟชั่นเครื่องแต่งกายแบรนด์เอเชียที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวทางการขยายไปตลาดต่างประเทศจะเป็น 2 รูปแบบ คือ การค้าส่ง และการขายมาสเตอร์แฟรนไชส์ โดยวางเป้าหมายภายใน 3 ปี จะเติบโตในตลาดต่างประเทศแบบก้าวกระโดด หรือเพิ่มสัดส่วนตลาดต่างประเทศให้ได้ 22-25% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

ส่วนตลาดในประเทศ หลังจากได้ขยายไลน์การออกแบบสินค้าเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ง่ายขึ้น เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อย่าง คนทำงานรุ่นใหม่ จากเดิมกลุ่มเป้าหมายจะเป็นที่รู้จักของกลุ่มผู้ที่อยู่ในวงการโฆษณาเท่านั้น ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 15% ต่อปีอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับกลุ่มเดอะมอลล์ แตกไลน์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายรูปแบบใหม่ในชื่อ "โปรเจค 1.1" และได้ออกมาแล้ว 2 คอลเล็กชั่น ราคาจำหน่ายไม่ถึง 2,000 บาท ขณะที่แบรนด์เกรย์ฮาวด์เฉลี่ยอยู่ที่ 2,500 บาท


หน้า 27




 
Copyright © by Matichon Public Co.,Ltd. All Rights Reserved.