ตอบรับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าในการใช้บริการทางการเงินได้ใกล้ตัว เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าใช้บริการทางการเงินได้ในที่ที่ลูกค้าต้องไปใช้บริการเป็นประจำอยู่แล้ว และเป็นการเพิ่มช่องทางบริการทางการเงินนอกเหนือจากสาขา “ธนาคารกสิกรไทย” เปิดบริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” แต่งตั้งไปรษณีย์ไทย พันธมิตรรายแรก เป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์ ช่วงแรกให้บริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีกสิกรไทย พร้อมขยายบริการเต็มรูปแบบทั้งฝากและถอนภายในปีหน้า

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวถึงบริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” ผ่านแบงกิ้ง เอเย่นต์ ว่า เพื่อมอบบริการแก่ลูกค้าด้วยสาขาและช่องทางบริการรูปแบบใหม่ๆ เป็นการเพิ่มช่องทางบริการทางการเงินที่นอกเหนือจากสาขารูปแบบปกติ ให้บริการทั้งรับฝากเงินสด ถอนเงิน และจ่ายบิล โดยเลือกไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่มีศักยภาพทางด้านเครือข่ายครอบคลุมเข้าถึงประชาชนทั่วประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการของธนาคารในการเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง และมีศักยภาพการเชื่อมต่อระบบกับธนาคารแบบเรียลไทม์อย่างปลอดภัย ทำให้มั่นใจได้ว่าการเป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์ของไปรษณีย์ไทยจะตอบโจทย์ธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าธนาคารกสิกรไทยในทุกพื้นที่ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ในเมืองหรือภูมิภาค โดยกลุ่มเป้าหมายของเคแบงก์ เซอร์วิส คือ กลุ่มลูกค้าท้องถิ่นในพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่ธนาคารต้องการเข้าถึง รวมถึงลูกค้าที่ยังไม่คุ้นเคยกับดิจิทัล รวมไปถึงกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ซึ่งเป็นลูกค้าธนาคารกสิกรไทยที่มีอยู่ไม่ต่ำกว่า 250,000 ราย ขายสินค้าได้เงินสดทุกวันและต้องส่งของไปให้ลูกค้าในวันเดียวกัน ไปรษณีย์ไทยจึงเป็นสถานที่เดียวที่สามารถนำเงินสดที่ได้จากการขายสินค้าทุกวันฝากบัญชีพร้อมๆ กับส่งสินค้าไปให้ลูกค้าทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะเป็นตัวแทนให้บริการผ่านสาขาของไปรษณีย์ทั่วประเทศในเบื้องต้นเกือบพันแห่ง เมื่อรวมกับสาขาของธนาคาร 1,016 สาขา และตู้บริการอัตโนมัติ 11,792 ตู้ จะทำให้มีจุดให้บริการธุรกรรมการเงินเพิ่มขึ้นเป็น 13,772 จุดทั่วประเทศ โดยในระยะแรกจะเปิดให้บริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย วงเงินฝากสูงสุด 20,000 บาทต่อรายการ ไม่เกิน 40,000 บาทต่อวัน ค่าธรรมเนียมรายการละ 20 บาท ในช่วงฉลองเปิดให้บริการจะคิดค่าธรรมเนียมเพียง 10 บาทภายในสิ้นปีนี้ และหลังจากนี้ ธนาคารกสิกรไทยได้เตรียมเปิดบริการเคแบงก์ เซอร์วิส ผ่านแบงกิ้ง เอเย่นต์ กับพันธมิตรที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าธนาคารฯ ที่แตกต่างกันไป เช่น ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และสถานีบริการน้ำมัน คาดว่าเมื่อให้บริการครอบคลุมทั้งรับฝากเงิน ถอนเงิน และจ่ายบิล จะทำให้มีจำนวนธุรกรรมรวมกว่า 2 ล้านรายการภายใน 3 ปี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน