บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ เทสโก้ สำรับไทยกว่า 45 รายการ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรจากผู้ผลิตที่เป็นเอสเอ็มอีหรือผู้ประกอบการในชุมชนที่ได้รับการพัฒนาขีดความสามารถจนมีความพร้อมในด้านมาตรฐานสู่สากล เจาะตลาดลูกค้ากลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยว และพร้อมส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศผ่านเครือข่ายของกลุ่มเทสโก้

สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า หนึ่งในความมุ่งมั่นของเทสโก้ โลตัส คือการส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งในระดับชุมชนและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้สามารถเติบโตไปพร้อมๆ กันด้วยการผลิตและจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาเอื้อมถึง ผ่านสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 2,000 แห่ง และช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ นอกจากนั้น ยังส่งเสริมโอกาสในการส่งออกสินค้าผ่านเครือข่ายของกลุ่มเทสโก้ โดยมีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ประกอบการในชุมชนและเอสเอ็มอีในการยกระดับมาตรฐานการผลิต มาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัยของสินค้า รวมถึงการสร้างแบรนด์ ซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทยในตลาดโลก ตามนโยบาย Local to Global ของกระทรวงพาณิชย์

ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์เทสโก้ สำรับไทยทั้งหมด 45 รายการ มีจำหน่ายแล้วในเทสโก้ โลตัส สาขาใหญ่ทุกสาขาทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ รวมถึงร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส บางสาขา โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ ลูกค้ายุค 4.0 ที่ต้องการความสะดวกสบาย สินค้ามีทั้งกลุ่มอาหารปรุงสำเร็จและอาหารพร้อมปรุงหลากหลายรายการ รวมถึงสินค้าประเภทขนมขบเคี้ยวที่ใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อที่คัดสรรจากหลากหลายท้องถิ่นทั่วประเทศไทย ให้ได้รสชาติอร่อยตามต้นตำรับไทยแท้ ที่นอกจากลูกค้าชาวไทยแล้ว คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกและของฝาก ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาทางการค้าเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ อาทิ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในอนาคตอันใกล้ และคาดว่าจะสามารถขยายตลาดเพิ่มเติมได้ในอนาคต

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน