น่าจะเป็นปีทองสำหรับ ‘แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลก หลังจากจัดงานใหญ่เพื่อประกาศทิศทางการก้าวสู่ “โกลบอล คอนเทนต์” อันดับหนึ่งของเซาท์อีสต์เอเชีย พร้อมกับอิมพอร์ตซีรีส์อินเดียที่กวาดรายได้สูงถึง 4,000 ล้านบาทมาให้คนไทยได้ชมเป็นของขวัญรับปีใหม่ ล่าสุด ยังได้คว้าลิขสิทธิ์ช่องข่าว CNBC พร้อมผลิตคอนเทนต์รายการข่าวภายใต้แบรนด์ ‘JKN CNBC’ มีพิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ‘แอ้ม-สโรชา พรอุดมศักดิ์’ มาเป็นผู้บริหารบริษัทในเครือเพื่อดูแลภาพรวมการผลิตรายการ พร้อมเสริมทีมบุคลากรที่มีประสบการณ์ด้านงานข่าวโดยเฉพาะ

แอน-จักรพงษ์ เผยถึงรูปแบบการผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ ‘JKN CNBC’ ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก NBC ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า รายการที่ผลิตจะมีโครงสร้างตามรูปแบบของสถานีโทรทัศน์ระดับโลกโดยมีพิธีกรรวมถึงผู้ดำเนินรายการซึ่งเป็นคนไทยเพื่อผลิตรายการข่าวออกอากาศในช่อง JKN CNBC และหลังจากไตรมาสสองของปีนี้ก็จะเริ่มจำหน่ายคอนเทนต์รายการภายใต้แบรนด์ JKN CNBC ให้แก่ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์แบบดิจิทัล เช่น ช่อง 3 และ Bright TV แล้ว

“บริษัทเจเคเอ็นมีการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวงการข่าวและวิชาชีพสื่อสารมวลชนมาเป็นเวลาพอสมควรเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจสำนักข่าว ‘ช่อง JKN CNBC’ โดยแต่งตั้งคุณสโรชา พรอุดมศักดิ์ ซึ่งเป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีมาเป็นเวลากว่า 20 ปี มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด ในเครือ JKN เพื่อดูภาพรวมการผลิตรายการของ CNBC พร้อมทั้งเชิญบุคลากรที่มีคุณภาพและประสบการณ์จากในและต่างประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านทีมงาน ทั้งนี้บุคลากรทั้งหมดจะต้องผ่านการฝึกอบรมจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ของ CNBC เพื่อผลิตรายการที่ได้ตามมาตรฐานของ CNBC”

ซีอีโอคนเก่งยังได้กล่าวอีกว่า จะมีการนำรายการเศรษฐกิจระดับโลกมาผลิตในภาคภาษาไทย อาทิ ‘รายการ Squawk Box’ ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือเป็นอันดับต้นๆ สำหรับการลงทุน ‘รายการ Power Lunch’ เกาะติดภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งภาคเช้ารวมถึงแนวโน้มการลงทุนภาคบ่าย โดยเน้นเนื้อหาที่เข้าใจง่าย สามารถนำไปใช้ประกอบการลงทุนได้จริง รวมถึงมีการสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งหมดพร้อมเริ่มออกอากาศในช่วงกลางปีนี้

“เจเคเอ็นมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในแผนการผลิตรายการภายใต้แบรนด์ CNBC เพื่อต่อยอดธุรกิจจัดจำหน่ายคอนเทนต์ และธุรกิจสถานีโทรทัศน์ ซึ่งจะผลักดันให้เราเป็นผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล และนำเข้าคอนเทนต์ชั้นนำจากต่างประเทศเพื่อเผยแพร่ในไทยและกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงเป็นผู้ผลิตและถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพเพื่อจำหน่ายและเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสารทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างความเข้มแข็งเพื่อให้บริษัท เติบโตได้อย่างมั่นคงตามแผนงานที่วางไว้”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน