ในงานประกาศทิศทางและแผนงานปี 2562 ของบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)
ณ โรงแรมไฮเอท รีเจนซี่ สุขุมวิท นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ และนางสาวศิริรัตน์ วงศ์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่
กลุ่มการเงิน ได้เผยถึงแผนงานธุรกิจในปีนี้ด้วยการเดินหน้าต่อยอดพัฒนาโครงการที่คำนึงถึงการรักษา
สิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืนรวมถึงการอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง โดยร่วมมือกับเซกิซุยซึ่งเป็นบริษัท
สร้างบ้านอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น นำเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้างไปจนถึงการอยู่อาศัยอย่างสบายและปลอดภัยจากปัญหามลพิษ มาใช้ออกแบบบ้านนวัตกรรมระบบโมดูลาร์
ในรูปแบบ “สมาร์ท กรีน ลีฟวิ่ง”

นายชายนิดกล่าวถึงการเป็นบ้านนวัตกรรมนั้นเริ่มตั้งแต่การออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับ
สิ่งแวดล้อม ทั้งหลังเป็นระบบปิดซีลสนิททุกช่องเปิด อาทิ วงกบ เพื่อป้องกันฝุ่นสกปรกจากภายนอก
รวมถึงเสียง มีระบบหมุนเวียนอากาศพร้อมไส้กรอง 3 ชั้น สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึง 0.3 ไมครอนช่วยลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดภาวะภูมิแพ้ ระบบผนังกันความร้อนที่ช่วยให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นและประหยัดค่าใช้จ่าย ผนังเป็นกระเบื้องเซรามิกป้องกันเชื้อรา ตะไคร้น้ำด้วยสีที่นำเข้าจากญี่ปุ่น สามารถชำระล้างตัวเองได้ (Self-Cleaning) ตลอดจนร่วมมือกับกลุ่ม ปตท.ติดตั้ง Ultra EV ระบบ EV Wall Charger ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับบ้านในโครงการะดับไฮเอนด์ และ EV Ready สำหรับโครงการระดับทั่วไป รวมถึงมีการศึกษาพัฒนาเทคโนโลยีอื่นๆ ร่วมกัน เป็นต้นว่า การผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ Solar PV การจัดการพลังงาน การพัฒนาแบตเตอรี่และสถานีชาร์จประจุรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อนำมาให้บริการในโครงการต่างๆ เป็นครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย

สำหรับเรื่องของสิ่งแวดล้อมและพื้นที่สีเขียวที่ให้ความสำคัญอย่างมากเช่นกัน จะมีการสร้างพื้นที่ทะเลสาบแห่งใหม่ในทำเลบางนา แจ้งวัฒนะ และปทุมธานี รวม 183 ไร่ พร้อมกับปลูกต้นไม้เพื่อ
เพิ่มพื้นที่สีเขียว ตลอดจนมีระบบการจัดการขยะตั้งแต่เพิ่มจำนวนบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบพรีแฟบ
เป็น 80% ของจำนวนบ้านทั้งหมดเป็นจำนวน 2,000 ยูนิตในปีนี้ เพื่อลดปัญหาเศษวัสดุที่เกิดจาก
การงานก่อสร้าง และรณรงค์การแยกประเภทขยะ ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมได้รับการติดตั้งเครื่องกรองอากาศที่สามารถกำจัดอนุภาคขนาดเล็กถึง 1 ไมครอนได้ 99.95% พร้อมทั้งตรวจสอบสภาพอากาศ
ในบ้านจากแอพพลิเคชั่นในมือถือ

ด้านประหยัดพลังงานเริ่มจากคลับเฮ้าส์และสำนักงานขายรวม 15 แห่งมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ซึ่งช่วยลดคาร์บอนได้ถึง 494.8 ตัน/ปี เปลี่ยนหลอดไฟมาเป็นหลอดประหยัดพลังงาน ช่วยลดคาร์บอนได้ 197.1 ตัน/ปี มีการติดตั้งโคมไฟถนนอัจฉริยะที่ทำงานอัตโนมัติ โดยกล้อง CCTV ใช้พลังงานจากโซล่าเซล นอกจากนี้ บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาร่วมกับกลุ่ม ปตท.ในการติดตั้งระบบตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเพื่อการใช้ไฟอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมแจ้งเตือนเมื่อพบปัญหา

ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดตัวโครงการบ้านนวัตกรรมในเดือนมีนาคมพร้อมกัน 4 ทำเล ได้แก่ กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และรัตนาธิเบศร์ รวมมูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์จะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ชื่อว่า ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ส่วนไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ภายใต้ความ
ร่วมมือกับฮ่องกง แลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ทำเลแจ้งวัฒนะ และบางนา ทั้ง 2 โครงการมีมูลค่า 15,000 ล้านบาท และยังมีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญนคร มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน