เครื่องสำอางสายเกาหลี โกอินเตอร์ ดังไม่มีหยุด ถึงใจคนทุกแนว

เครื่องสำอางสายเกาหลี – เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เว็บไซต์ข่าว บีบีซี รายงานว่า อุตสาหกรรมความงามระดับโลกต่างนิยมการปฏิวัติเครื่องสำอางสไตล์เกาหลี หรือที่รู้จักในชื่อ “เคบิวตี้” ในช่วงนี้คนรุ่นใหม่จากซีกโลกตะวันตกทำความรู้จักเคป๊อป และละครซีรีส์มากยิ่งขึ้น โดยเหล่าดาราและนักร้องมีเอกลัษณ์เฉพาะตัว อย่างเช่น วง BTS ซึ่งสามาชิกในวงเป็นตัวของตัวเองสูงและมีแนวเพลงไม่ซ้ำใคร

ระยะเวลาที่ผ่านใน 18 เดือนนี้ การเติบโตของผลิตภัณฑ์เสริมความงามสัญชาติเกาหลีก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น รายงานเผยว่าเมื่อปี.ศ.2560 มูลค่าของอุตสาหกรรมนี้สูงกว่า 13 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) มีการคาดการณ์ว่ารายได้จำนวนมากมาจากนวัตกรรมที่ล้ำนำหน้าในตลาดไปเกือบ 10 ปี

เครื่องสำอางสายเกาหลี

ก่อนที่จะเริ่มแต่งแต้มบนใบหน้า ชาวเกาหลีจะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นอย่างแรก จากหลักการว่าผิวที่สภาพดีสำคัญกว่ารองพื้นหรือการปกปิดริ้วรอย ซึ่งขั้นตอนการดูแลผิวมีมากถึง 12 ขั้นตอนเลยทีเดียว โดยเน้นการทำให้ผิวชุ่มชื้น ด้วยวัตุดิบธรรมชาติ กระบวนการนี้ค่อนข้างต่างไปจากการแต่งหน้าในตะวันตก ทั้งนี้หลายแบรนด์มีการค้นคว้าพัฒนาตลอดเวลา จากการแข่งขันที่สูง

เครื่องสำอาง เกาหลี ปังไม่หยุด

รายงานเผยว่าการแสความงามเกาหลีโด่งดังด้วยการตลาดออนไลน์ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้อินฟลูเอนเซอร์ชาวตะวันตก บล็อกเกอร์ และนักข่าว การเขียนรีวิวและการใช้แพ็คเกจที่สีสันสวยงามก็ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้เช่นกัน ช่วงนี้สไตล์ที่อ่อนเยาว์และธรรมชาติกำลังเป็นที่นิยม จึงส่งผลต่อความสนใจที่เพิ่มมากขึ้น

กระแสแรงฉุดไม่อยู่นี้ส่งผลให้แบรนด์เครื่องสำอางฝั่งตะวันตกเริ่มให้ความสนใจมากยึ้น โดยมีการผลิตคูชชั่นที่เกาหลีชอบใช้วางขายหรือบางแบรนด์ก็จำหน่ายผลิตภัณฑ์แบบเกาหลีไปเลย ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่า คนรุ่นใหม่ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมและตนเองมากขึ้น จึงนิยมสิ่งที่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ ตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายก็มีความนิยมทวีคูณมากขึ้นอีกด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน