พระองค์หญิง ทรงออกแบบเครื่องสำอางคอลเลคชั่นพิเศษ ร่วมกับ ชิเซโด้

พระองค์หญิง
พระองค์หญิงทรงออกแบบเมคอัพคอลเลกชั่นพิเศษ

พระองค์หญิง รับเชิญจากชิเซโด้ ทรงออกแบบเครื่องสำอางคอลเลคชั่นพิเศษ

พระองค์หญิง ทรงออกแบบเมคอัพคอลเลกชั่นพิเศษ– นายโยชิอากิ โอคาเบะ Chief Brand Officer ชิเซโด้ กรุ๊ป เผยในโอกาสเปิดตัวเมคอัพคอลเลคชั่นพิเศษ “SHISEIDO X SIRIVANNAVARI Princess Hanayaka Collection” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกของเครื่องสำอางชิเซโด้ และแบรนด์ สิริวัณณวรี (SIRIVANNAVARI) โดย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ แบรนด์ SIRIVANNAVARI

ทรงออกแบบเมคอัพคอลเลคชั่นพิเศษนี้ โดยทรงใส่พระทัยทุกขั้นตอนการผลิตด้วยพระวิริยะอุตสาหะเป็นเวลากว่า 2 ปี และทรงออกแบบผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นเองทั้งหมด ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ อาย คัลเลอร์ พาเลท 8 เฉดสี, บลัชออน และลิปสติก ซึ่งบรรจุในกล่องที่ตกแต่งลวดลายกราฟฟิกที่ทรงออกแบบ

คอลเลคชั่นนี้ผลิตจำนวนจำกัด เริ่มวางจำหน่ายแล้วในเคาน์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอางค์เพียง 40 แห่ง และในวันที่ 15 พ.ย.นี้ จะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านค้าปลอดภาษี คิงเพาเวอร์ รางน้ำ

สำหรับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามในเอเชียแปซิค ไม่รวมประเทศจีน ตั้งแต่ปี 2561-2563 คาดว่าจะมีการเติบโต 6-7% หรือมีมูลค่าตลาดรวม 60 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียนมีการเติบโตมากกว่าหรือราว 9-10% ส่วนปัจจัยที่ทำให้เติบโตเนื่องจากการเติบโตของชนชั้นกลางมีการเติบโตสูงขึ้นและมีอำนาจในการจับจ่ายสูงขึ้น ทำให้มองหาสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น

ในส่วนของในประเทศไทย ถือว่าเป็นตลาดสำคัญมีการเติบโตมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียนโดยชิเซโด้ สามารถครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านผลิตภัณฑ์ความงามในเคาน์เตอร์แบรนด์ต่อเนื่องมาหลายปี เช่นเดียวกับประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย

อย่างไรก็ดีปัจจุบันชิเซโด้ได้บรรลุเป้าหมายยอดขาย 1 ล้านล้านเยน ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้ตามวิสัยทัศน์ 2020 หรือ 2563 โดยถือว่าบริษัทประสบความสำเร็จเร็วกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ ขณะเดียวกันยอดขายในภูมิภาคเอเชียรวมประเทศจีน มีสัดส่วน 20% ญี่ปุ่น 63% ที่เหลือเป็นอเมริกาและยุโรป โดยตลาดอาเซียนถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสุด ซึ่งไทยเป็นหนึ่งในประเทศสำคัญของชิเซโด้ รวมถึงประเทศอินโดนีเซียและเวียดนามด้วย

ประกอบกับวิสัยทัศน์ 2020 ของชิเซโด้ นับตั้งแต่ปี 2559 ได้มุ่งไปที่การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อขยายสู่กลุ่มเป้าหมายอายุน้อยลง จากเดิมฐานลูกค้าหลักมีอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาชิเซโด้ได้มีการปรับสูตร ปรับแพคเกจจิ้ง และเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพเข้ามาเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอายุน้อยลง หรือมีฐานลูกค้าในกลุ่มมิลเลนเนี่ยนมากขึ้น

ขอบคุณ ชิเซโด้ ประเทศไทย

‘พระองค์หญิง’ ทรงพระสิริโฉม ทอดพระเนตรแฟชั่นแบรนด์ในตำนาน ‘ชาเนล’ อิน แบงคอก

อีกมุมพระองค์หญิงฯ เรื่องราวส่วนพระองค์ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน(คลิป)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ