เคล็ดลับลดน้ำหนัก 10 วิธีรีดไขมันอย่างปลอดภัย สาวตุ้ยนุ้ยกลายเป็นไอดอลสุดเซี๊ยะ

เคล็ดลับลดน้ำหนัก 10 วิธีรีดไขมัน ของไอดอลสวยแซ่บ แห่งแดนกิมจิ 100 กก.เหลือ 50 กก. จากจ้ำม่ำ เป็นสาวเซี๊ยะ

เคล็ดลับลดน้ำหนัก ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า ผู้หญิงแบบเราก็ต้องอยากสวย อยากดูดี ไม่ว่าจะทางหน้าตา ผิวพรรณการแต่งหน้า รวมทั้งหุ่นของสาวๆ ที่ต้องดูดี ดูสวยเป๊ะ! ปัง! ถึงจะสามารถเสริมลุคให้ตัวเองดูดี มีเสน่ห์ ดึงดูดสายตาของผู้ที่พบเห็นได้ โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่มีรูปร่างที่ดี ไม่อ้วนเผละ หรือผอมแห้งจนเกินไป นอกจากจะทำให้สุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังเลือกเครื่องแต่งกายเอามามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย แต่การที่เราจะลดน้ำหนัก หรือฟิตหุ่นให้ดูมีความเฟิร์มได้นั้น มันก็มีทางอุปสรรคมากมาย ซึ่งอุปสรรคสาเหตุหลักหลักเลย นั่นก็คือ ความขี้เกียจ หรือความแพ้ใจตัวเอง นั่นเอง

วันนี้เราเลยมีสาวสวยชาวเกาหลีที่จะมาช่วยปลุกแรงบันดาลใจ และให้กำลังใจสาวๆ ที่กำลังคิดจะลดน้ำหนักอยู่ เพราะว่าเธอเคยน้ำหนักถึงเกือบ 100 กิโลกรัมแต่ก็สามารถลดน้ำหนักลงมาได้เหลือเพียง 50 กิโลกรัมภายใน 2 ปี โดยใช้วิธีที่ไม่เป็นอันตรายอย่างการควบคุมการกิน และการออกกำลังกายง่ายๆ เธอคนนี้ชื่อว่า “จีนี่ (지니 Jini)”  วัย 21 ปี เป็นไอดอลของสาวเกาหลีในการลดน้ำหนักที่มีคนแชร์ในโลกโซเชียลมากมายและมีหลายรายการของเกาหลีเชิญเธอไปออกรายการมากมายด้วยเช่นกัน

เรามาดูภาพย้อนวัยตอนเธอกำลังอ้วนจ้ำม่ำกันดีกว่าค่ะ

ภาพซ้ายเป็นภาพตอนที่เธอน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม ส่วนทางภาพขวา เป็นภาพปัจจุบันของเธอค่ะ

โดยช่วงที่อ้วนนั้น เธอกำลังสอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยเธอได้รับความกดดันจากทางครอบครัว และวิชาที่เรียน จนทำให้ต้องใช้ของกิน กินเพื่อคลายเครียดสุดท้ายน้ำหนักก็ทะยานขึ้นไปถึงเกือบ 100 กิโลฯ เลยทีเดียว และตอนที่เธอมีน้ำหนักที่มากนั้นเธอได้เจอกับปัญหาสุขภาพมากมาย จนเธอทนไม่ไหวกับโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่เจอ ทำให้เธอเริ่มที่จะลดน้ำหนักอย่างจริงจัง และที่สำคัญเธอก็ทำสำเร็จซะด้วยสิ!! สมควรที่จะเป็นไอดอลของสาวที่อยากผอมที่สุดเลย

เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าวิธีการลดน้ำหนักถึง 50 กิโลกรัมภายใน 2 ปีของเธอนั้นเธอทำอะไรกันบ้างมาดูเคล็ดลับนี้กันเลย…..

  1. เธอมักจะดื่มน้ำในปริมาณมากๆ ทุกวัน ประมาณ 3-5 ลิตร เพื่อเป็นการดีท็อกซ์ ชะล้างสิ่งสกปรกในร่างกาย รวมถึงเพื่อช่วยให้อิ่มง่ายขึ้น แถมการดื่มน้ำมากๆ ต่อวันแบบนี้ ยังส่งผลให้ผิวพรรณชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน เวลาลดน้ำหนักหรือน้ำหนักลดลงเร็วๆ แล้วก็ผิวจะได้ไม่แตกลายมากนักด้วย
  2. ถ้าสาวๆ คนไหนเป็นผู้หญิงที่อ้วนง่าย โดยเฉพาะส่วนท่อนล่างของร่างกายอย่างสะโพกต้นขา และบั้นท้าย ก็ควรลดอาหารที่มีรสชาติเค็ม อย่างเช่น ไก่ทอดหรือขนมขบเคี้ยวต่างๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะมีโซเดียมสูง รสชาติเค็มเค็มแบบนี้แหละ ทำให้อาหารอร่อย กินอาหารได้เยอะ จนกลายเป็นอ้วนลงพุงได้เลย

  1. การเลือกกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อย ลดแป้งให้น้อยลง อย่างเช่น การลดการกินขนมปัง หรือการลดข้าวให้เหลือครึ่งหนึ่งจากเดิมที่เราเคยกินในทุกๆ มื้อ หรือถ้าสาว  คนไหนชอบกินก๋วยเตี๋ยวก็เลือกประเภทเส้น อย่าง วุ้นเส้น ในการกินแทนการเลือกบะหมี่ที่มีทั้งคาร์โบไฮเดรตและไข่ไก่ เพื่อลดพลังงานที่ไม่จำเป็นของร่างกาย แต่ถ้าสาวๆ คนไหนที่ใจแข็งพอ จะเลิก หรือ งดแป้งไปเลยในช่วงลดน้ำหนักนี้ก็ได้นะคะ
  2. ในการลดน้ำหนัก นอกจากการควบคุมอาหารการกินให้อยู่ในสุขลักษณะที่ดีแล้ว น้ำหนักจะลงได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ถ้าได้ออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย เพราะการออกกำลังกายนี้ จะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย และยังช่วยยกกระชับให้หุ่นของสาวๆ ฟิตแอนด์เฟิร์มได้ด้วย โดยกฎที่ควรทำก็คือ หากเรากินอาหารวันไหนมากจนเกินไป ก็ควรจะออกกำลังกายเพื่อชดเชยในวันนั้นด้วยค่ะ
  3. สาวเกาหลีคนนี้ไม่ได้ใช้วิธีการอดอาหารในการลดความอ้วนนะคะ โดยมื้ออาหารที่สำคัญเลยก็คือ อาหารกลางวันด้วย เธอจะเลือกกินอาหารที่เน้นผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงช่วยในการย่อย และโปรตีนที่ไม่ติดมันเพื่อให้พลังงานที่เพียงพอในแต่ละวัน

  1. ไม่ว่าวันนั้นจะเหนื่อยแค่ไหนแต่ สาวจีนี่ก็จะออกกำลังกายอย่างน้อย 10 นาทีทุกวัน โดยเธอได้ซื้อเครื่องออกกำลังกายง่ายๆ อย่างเครื่องปั่นจักรยานมาออกกำลังกายที่บ้านทุกครั้ง ในขณะที่ดูทีวีดูหนัง หรือฟังเพลงสิ่งเหล่านี้จะทำให้สาวๆ มีความเพลิดเพลินในการออกกำลังกาย และไม่รู้สึกเหนื่อยมากเท่าที่ควร

7. อีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับการขับถ่ายอย่างสม่ำเสมอ นั่นก็คือ โยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยวที่มีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหาร ทำให้ขับถ่ายเป็นเวลา และสะดวกถ่ายคล่องมากยิ่งขึ้น แต่อย่ากินมากเกินไปล่ะ เพราะในนมเปรี้ยวเหล่านี้ มักมีน้ำตาลผสมอยู่มากเลยทีเดียว เราอาจจะเลือกสูตรที่เป็นหวานน้อย หรือไขมัน 0% ก็ได้นะจ๊ะ

  1. สาวคนนี้ก็ไม่ได้ใจร้ายกับตัวเองในช่วงที่ไดเอทมากจนเกินไปนะจ๊ะ เพราะว่าเธออนุญาตให้ตัวเองสามารถกินของหวานได้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่ถ้าใครอยากเห็นผล น้ำหนักลดเร็วมากขึ้นล่ะก็ จะข้ามข้อนี้ไปก็ได้นะคะ และที่สำคัญถ้าอาทิตย์ไหนไม่ได้กิน อย่าไปชดเชยในอาทิตย์หน้าเป็น 2 จานละอย่างนี้พังแน่นอน

  1. อีกหนึ่งกฎเหล็กของสาวจีนี่เลยก็คือ สาวคนนี้จะไม่กินมื้อดึก หรือค่ำจนเกินไป โดยเธอนั้นจะถือศีลอดหลัง 1 ทุ่มเป็นต้นไป โดยไม่กินขนม หรืออาหารสามารถกินได้แต่น้ำเปล่า อาจจะมีนม หรือน้ำผลไม้บ้างนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นค่ะ
  2. เพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย และการย้ำเตือนว่าตัวเองได้ ทำอะไร กินอะไร ออกกำลังกายไปเท่าไหร่บ้างในแต่ละวันนั้น สาวคนนี้เค้าก็จะมีสมุดบันทึกทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาได้ทำไปในตลอดทั้งสัปดาห์ รวมถึงยังวางแผนเป้าหมายในสัปดาห์ต่อต่อไปอีกด้วย

นอกจากนั้นยังสังเกตได้ว่ารูปใน Instagram ของเธอ มักจะมีรูปของเธอถ่ายหุ่นตัวเองในกระจก เพื่อดูความเปลี่ยนแปลง และยังมีรูปภาพของดาราสาว Superstar คนดัง กับหุ่นที่สวยเป๊ะปัง….ติดแปะอยู่บนผนัง โดยเธอเอาไว้ดูเป็นแรงบันดาลใจ เอาไว้ดูเป็นไอดอลของเธอด้วยนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับเคล็ดลับดีๆ ของสาวสาวเกาหลีคนนี้ เป็นอีกหนึ่งคนที่พิสูจน์ให้เห็นว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆ เลยนะคะ แถมการลดน้ำหนักก็ไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด แต่แค่ต้องอาศัยการใช้เวลา และความมีวินัยในตัวเองก็เท่านั้นเอง

สาวๆ คนไหนที่กำลังอยากไดเอทอยากลดน้ำหนักหรือก็ลองเอา 10 เคล็ดลับของเธอไปใช้กันได้เลยนะคะ ได้ผลยังไงอย่าลืมมาเม้น มาแชร์ บอกกันบ้างนะ สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเราเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย

โดย SistaCafe

ที่มาของเนื้อหา

 

 

บทความก่อนหน้านี้ผู้รู้มาแล้ว! ‘บิ๊กตู่’ สอนกลับ ‘ทิม พิธา’ ปม กระดุม 5 เม็ด ชี้ ต้องคิดแบบนี้
บทความถัดไป‘เกรซ’สาวจิตวิทยา เดินหน้าคว้ามงฟ้า