นี่เองเบื้องหลังหุ่นเซี๊ยะ ตั๊ก บงกช ลด 30 โลฯ ผอมสวยซิกซ์แพ็กแซ่บเวอร์ (คลิป)

นี่เองเบื้องหลังหุ่นเซี๊ยะ ตั๊ก บงกช ลด 30 โลฯ ผอมสวยซิกซ์แพ็กแซ่บเวอร์ (คลิป)

 

นี่เองเบื้องหลังหุ่นเซี๊ยะ ตั๊ก บงกช – กลายเป็นไอดอลเรื่องการลดน้ำหนักไปแล้ว สำหรับดาราสาวไฮโซ ตั๊ก บงกช คงมาลัย ภรรยาคนสวยของเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

จากเมื่อก่อนน้ำหนัก 87 ปัจจุบันเหลือแค่ 55 โลฯ ภายใน 3 ปี ที่สำคัญเจ้าตัวประกาศว่าไม่ได้กินยาลด หรือผ่าตัดกระเพาะอาหาร แต่ใช้การออกกำลังกายล้วนๆ

และที่เรียกเสียงว้าวกระหึ่มโซเชี่ยล คือหน้าท้องที่แบนราบพร้อมซิกซ์แพ็กสุดเซ็กซี่ หุ่นเซี๊ยะปังเบอร์แรงกว่าเดิมหลายเท่า โดดขึ้นบัลลังก์ขุ่นแม่สายฟิตแอนด์เฟิร์ม

นี่เองเบื้องหลังหุ่นเซี๊ยะ ตั๊ก บงกช

ที่ผ่านมา ‘ขุ่นแม่ตั๊ก’ เคยให้สัมภาษณ์ถึงวิธีลดน้ำหนักไปพอสังเขป หลักๆก็คือ กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด และออกกำลังกาย

ซึ่งการออกกำลังกายนั้น ก็ค่อยเป็นค่อยไป มีการวางแผนเป็นขั้นตอนภายใต้การดูแลของแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ

โดยวิธีแรกๆของตั๊กคือการวิ่ง แต่ก็ไม่ได้บุ่มบ่ามลงสนามวิ่งระยะยาวเลยซะเมื่อไหร่ (แม้จะเป็นญาติกับพี่ตูน บอดี้สแลม ก็เหอะ)

แต่เริ่มจากวิ่งในน้ำ พร้อมเล่นเวทสร้างกล้ามเนื้อให้ขาแข็งแรงก่อน ระหว่างนั้นก็มีการฝังเข็มลดความอยากอาหารที่ใบหู นวดกระชับ สลายไขมัน ฯลฯ กระทั่งน้ำหนักลงระดับหนึ่ง ถึงจะขึ้นไปวิ่งบนลู่ เพราะถ้าน้ำหนักยังเยอะๆ จะเกิดแรงกระแทกตอนวิ่ง เสี่ยงต่อการขาพังได้ อันตราย

นี่คือสเต็ปแรก จากนั้นนางก็เริ่มวิ่ง แต่วิธีวิ่งไม่ใช่แบบอัดสปีดระเบิดไขมันกระจุยกระจาย แต่เป็นการวิ่งในระดับที่เหนื่อยปานกลาง ชีพจรเต้นอยู่ที่ร้อยละ 75-85 และที่สำคัญใช้เวลานานหน่อยคือ 45-60 นาที ให้เหงื่อพอชุ่มๆ พอมีแรงพูดจาโต้ตอบได้ ไม่ใช่หอบแฮ่ก พูดไม่เป็นภาษา

ซึ่งการวิ่งที่รักษาระดับฮาร์ตเรตให้คงอยู่ประมาณนี้ เป็นการเผาผลาญไขมันได้ถึงร้อยละ 60 เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายดึงไขมันออกมาใช้มากที่สุด

นี่เองเบื้องหลังหุ่นเซี๊ยะ ตั๊ก บงกช

ขณะเดียวกันทราบมาว่า ระหว่างวิ่งขุ่นแม่ตั๊กก็มีการจิบน้ำถังเช่าด้วย น่าจะเป็นสูตรช่วยเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย เร่งการเผาผลาญได้ดีขึ้น

พอน้ำหนักลด หุ่นเริ่มเปลี่ยน จนปัจจุบันเอวเหลือแค่ 25 (โอ้วมายก๊อด!!) ก็ใช่ว่าเส้นทางลดน้ำหนักจะจบ แล้วเดินสายฉลอง กินๆๆ ชนแก้วเป็นรางวัลให้ความสำเร็จ (ซึ่งตรงนี้หลายคนทำ แล้วก็กลับมาอู๊ดๆเหมือนเดิม หรือยิ่งกว่าเดิม)

แต่สำหรับตั๊ก…มาถึงจุดนี้ นางไปต่อคร้าาา

นี่เองเบื้องหลังหุ่นเซี๊ยะ ตั๊ก บงกช

โดยรูปแบบการออกกำลังกายก็เปลี่ยนไป มีเรื่องของการสร้างความกระชับและเพิ่มความลีนของร่างกายเพิ่มเติมขึ้นมาอีก

ซึ่งจุดนี้แหละ เป็นที่มาของซิกซ์แพ็กงามๆ ให้สาวๆได้อิจ…กันทั่ว

ส่องเข้าไปในไอจีส่วนตัวของขุ่นแม่ตั๊ก bong_kod_tak ก็จะเห็นการออกกำลังกายแนวผสมผสานที่เน้นการโฟกัสแกนกลางลำตัว และการสร้างความยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ

นั่นคือ โยคะ และพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ ควบคู่การวิ่งเหยาะๆบนลู่ และเวทเทรนนิ่ง

ทั้งโยคะ และพิลาทิส มีจุดที่คล้ายๆกันคือ การฝึกสมาธิและลมหายใจ แต่พิลาทิส จะมุ่งสร้างความแข็งแรงส่วนกลางลำตัวตั้งแต่ไหล่จนถึงก้น โดยเล่นบนอุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่า เครื่องรีฟอร์เมอร์ ประกอบด้วย แผ่นรอง ที่สามารถเคลื่อนที่ไปหน้าหลังได้ และ สปริง ที่ยืดไปและยืดกลับได้เช่นกัน

หลักการคือ การออกแรงต้านทานที่มาจากน้ำหนักของผู้เล่นเอง ทำให้เลือกได้ว่าจะใช้น้ำหนักหรือแรงต้านแค่ไหนเพื่อให้เหมาะสมกับตัวเองในการเคลื่อนไหวและควบคุมร่างกาย โดยปราศจากแรงโน้มถ่วง

ซึ่งผู้เล่นต้องมีสมาธิตั้งมั่นอยู่ที่กลุ่มกล้ามเนื้อ ผลลัพธ์คือ เกิดการฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ผลอย่างรวดเร็ว

View this post on Instagram

@lornajanethailand @absoluteyogapilates

A post shared by Tak Bongkod Bencharongkul (@bong_kod_tak) on

พิลาทิส รีฟอร์เมอร์ มุ่งเน้นไปที่กล้ามเนื้อชั้นใน ดังนั้นจะไม่เกิดกล้ามปูใหญ่ๆเหมือนเล่นเวท แต่จะสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ช่วยให้รูปร่างเฟิร์มและดูเพรียวขึ้น รวมถึงบุคลิกดูดี หลังตรง เดินเหินสง่างาม

ที่สำคัญคนเล่นไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน ทุกเพศทุกวัยรวมถึงผู้ป่วยก็เล่นได้หมด เพราะแรงกระแทกน้อย

ขณะที่การเล่นเวทก็เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง กระชับกล้ามเนื้อ ให้หุ่นดูแซ่บยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยโยคะ ยืดเหยียด ลดอาการบาดเจ็บ ถือเป็นโปรแกรมออกกำลังกายที่ดีมากๆ

เห็นวิถีขุ่นแม่ตั๊กแล้ว ขอกราบให้กับวินัยและความมุ่งมั่นพิชิตหุ่นสวยปัง ปรบมือรัวๆคร้า

 

ขอบคุณไอจี bong_kod_tak

ตั๊ก บงกช ยันไม่เคยใช่ยาลดน้ำหนัก โต้ผ่าตัดกระเพาะอาหาร

บทความก่อนหน้านี้คดีฆ่าเผาบิลลี่
บทความถัดไปกสทช.ตรวจสอบด้วย/อย.ชี้แจงกรณีไขมันทรานส์