รีดหุ่นเป๊ะ แบบเร่งด่วน! แชร์ทริค ลดน้ำหนัก ฉบับสาวขี้เกียจ

รีดหุ่นเป๊ะ แบบเร่งด่วน! แชร์ทริค ลดน้ำหนัก ฉบับสาวขี้เกียจ รับรองได้เลยว่าทำตามแล้วน้ำหนักลดเร็ว ผอมไวชัวร์!

รีดหุ่นเป๊ะ ไม่อยากอดอาหาร… ขี้เกียจออกกำลังกาย…แล้วจะมีทางไหน ที่จะทำให้สาวขี้เกียจตัวแม่อยากชั้นผอมลงได้บ้างมั้ยนะ!? ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็เหมือนน้ำหนักตัวของเราจะพุ่งขึ้นตามไปแบบนอนสต็อป

ทั้งๆ ที่อุตส่าห์ตั้งเป้าหมายลดน้ำหนักปั้นหุ่นสวยก่อนสิ้นปี ตอนนี้เลยกลางปีแล้วก็ยังไม่สามารถทำได้ดั่งในหวังสักที เพราะมีความขี้เกียจเข้าครอบงำจิตใจจนไม่อยากจะขยับร่างกายไปไหน แค่หายใจยังเหนื่อยเลยจ่ะ

อ๊ะๆ แต่สาวซิสจะปล่อยให้หุ่นเผละแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ เพราะยิ่งน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเมื่อไหร่ ก็ยิ่งลดยากมากขึ้นเท่านั้นเลยนะ วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะนำ ทริค ‘ลดน้ำหนัก’ ฉบับสาวขี้เกียจ มาแชร์ต่อกัน ฟันธงแรงๆ ณ จุดๆ นี้เลยว่าลดเร็ว ผอมไว ทำได้แบบไม่ทรมานแน่นอนจ้า

1. ดื่มน้ำเปล่า 2 แก้ว ก่อนทานอาหาร

สาวซิสหลายคน เวลาที่หิวจนหน้ามืดตาลาย พอเห็นอาหารที่วางอยู่ตรงหน้า ก็คงจะรีบพุ่งตัวออกไปกวาดลงท้องแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ แต่สำหรับสาวขี้เกียจอย่างเรา พอเริ่มที่จะรู้สึกหิวหรือใกล้เวลากินข้าวแล้ว ก็ขอแนะนำให้ ดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วก่อนทานอาหาร จะดีที่สุดค่ะ

เพราะว่าน้ำเปล่าที่เราดื่มเข้าไปจะช่วยทำให้คุณสาวๆ รู้สึกอิ่มเร็วและทานอาหารในปริมาณน้อยลงกว่าเดิม ไงล่ะคะ บอกเลยว่าการดื่มน้ำเปล่านอกจากจะช่วยดับกระหาย ลดน้ำหนัก แล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

2. เปลี่ยนขนาดจานอาหาร ให้เล็กลง

เคยเป็นเหมือนกันมั้ยคะ!? เวลาที่ตักข้าวหรือตักอาหารใส่จาน เราก็มักจะตักในปริมาณที่พอดีกับภาชนะชิ้นนั้นๆ ถ้าสาวซิส ใช้จานหรือถ้วยที่มีขนาดใหญ่ ก็จะยิ่งทำให้เราเผลอทานอาหารมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการแบบไม่รู้ตัว งานนี้ก็อ้วนแบบไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ

แล้วถ้าซิสไม่อยากปล่อยให้ตัวเองกินเยอะจนพุงย้วยต่อไปแบบนี้ ทางที่ดีเราก็ขอแนะนำให้เปลี่ยนภาชนะให้มีขนาดเล็กลงจะดีกว่านะคะ พอเราเปลี่ยนมาใช้จากที่เล็กลง ก็จะช่วยทำให้เราตักอาหารใส่จานน้อยลงกว่าปกติ เท่านี้ก็ช่วยลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นแล้วล่ะค่ะ

3. กินให้ช้าลงหน่อย เคี้ยวอาหารให้ละเอียด

สาวสายขี้เกียจ เวลาจะทำอะไรก็มักจะทำแบบเชื่องช้ายิ่งกว่าตัวสล็อตอีกว่ามั้ยคะ!? แต่ถ้าพูดถึงเรื่องกินแล้ว สาวๆ อย่างเราก็ไม่เคยจะขี้เกียจ แถมรีบเก่ง กินเก่ง จนนึกว่ากำลังแข่งขันกับใครอยู่เลยล่ะ เราขอเตือนเลยว่า พฤติกรรมการกินเร็ว ไม่ค่อยเคี้ยว รีบกลืนแบบนี้ ก็ถือเป็นสาเหตุที่ทำให้เราอ้วนง่ายขึ้น เหมือนกัน

แบบนี้เลยต้องเปลี่ยนนิสัยการกินให้กินช้าลงหน่อย ค่อยๆ เคี้ยวอาหารให้ละเอียด เพราะว่ายิ่งเราใช้เวลากับการเคี้ยวอาหารให้ละเอียด ก็จะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น อยากอาหารน้อยลง ที่สำคัญ ยังส่งผลดีต่อระบบการย่อยอาหาร ทำให้ถ่ายท้องได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะ

4. หลังทานอาหารเสร็จแล้ว ให้รีบแปรงฟันทันที

ใครเคยเป็นบ้างคะ!? กินของคาวเสร็จแล้วก็ต้องนั่งรอย่อยสักพัก เพื่อจัดของหวานมาทานล้างปาก เราขอเตือนเลยนะว่าถึงจะฟิน จะอิ่มจะอร่อยขนาดไหน แต่การกินคาวแล้วตามด้วยของหวานทุกๆ มื้อ ก็ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงเราเกิดอาการอ้วนลงพุงง่ายขึ้นอีกด้วยนะจ๊ะ

แต่ก็มีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวซิสไม่รู้สึกอยากจะทานของหวานอย่างพวกไอศกรีม เค้ก คุกกี้ หรือขนมรสหวานเจี๊ยบอีกต่อไป ก็คือ หลังจากที่ทานอาหารมื้อหลักเสร็จแล้ว ก็ให้รีบแปรงฟันให้สะอาดทันทีเลยนะ อย่ามัวนั่งรอย่อยจนรู้สึกปากว่างอยากหาของกินเด็ดขาด ซึ่งการแปรงฟันก็จะทำให้เรารู้สึกไม่อยากทานอะไรเข้าไปอีก เพราะว่าหลังแปรงฟันแล้วก็จะทำให้อาหารที่เราทานเข้าไปมีรสชาติแปลกๆ ไม่อร่อยไงล่ะ

5. เตรียมของว่างระหว่างวัน อย่าปล่อยให้หิวโซ

ใครก็ตามที่เคย พยายามไดเอทลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะว่า แทนที่จะทำให้เราผอมลง กลับยิ่งทำให้รู้สึกหิวจนต้องกินอาหารเข้าไปมากกว่าเดิมซะอีกนะ พูดเลยว่าการไดเอทผิดๆ แบบนี้ไม่เวิร์คแน่นอนเลยค่ะ

เพราะฉะนั้นสาวขี้เกียจคนไหนที่อยากจะผอมแบบได้ผล ก็ควรจะเตรียมของว่างทานเล่นระหว่างวันติดกระเป๋าเอาไว้ด้วยล่ะ เพื่อที่จะทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องและอยากอาหารในมื้อต่อไปน้อยลง นั่นเองค่ะ แต่!!! ของว่างเหล่านั้นก็ต้องเป็นเมนูไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยล่ะ อย่างพวกผลไม้ ธัญพืช โยเกิร์ต กราโนล่า ฯลฯ รับรองได้เลยว่ารสชาติอร่อย อิ่มท้อง แถมไม่ทำให้อ้วนขึ้นด้วยนะ

6. อย่างดแบบหักดิบ แต่ค่อยๆ กินของหวานให้น้อยลง

เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจรู้กันอยู่แล้วว่า ศัตรูตัวร้ายที่คอยทำลายหุ่นสวยๆ เฟิร์มๆ ของเราก็คือ ‘ของหวาน’ ที่มีปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่สูงปรี๊ดนั่นเองค่ะ แต่ต่อให้พยายามแค่ไหน ก็หักห้ามใจไม่ให้กินไม่ได้สักที แถมพอหักดิบเลิกกินได้แค่สองสามวัน ก็ยิ่งทำให้รู้สึกอยากกินและใจแตกได้ง่ายกว่าเดิมซะอีก

เราเลยอยากจะแนะนำสาวซิสว่า อย่างดแบบหักดิบกันเลยนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกว่าการลดน้ำหนักมันทรมาน แล้วยังมีแววว่าจะยิ่งทำให้อยากและกินเยอะมากกว่าปกติไปอีก ทางที่ดีค่อยๆ ปรับพฤติกรรมให้กินของหวานน้อยลง จากที่เคยกินทุกวันก็ลดความถี่ในการกินลงไปเรื่อยๆ จนร่างกายไม่รู้สึกอยากจะกินของหวานพวกนั้นอีกต่อไป คอนเฟิร์มเลยว่าการทำแบบนี้ได้ผลในระยะยาวแน่นอน

7. ไม่ต้องฝืนตัวเองไปเข้ายิม แค่ออกกำลังกายตอนดูทีวีก็ได้

เราขอเตือนเลยนะว่าหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้สาวๆ หลายคนลดน้ำหนักไม่ได้สักที อาจเป็นเพราะว่าเรา กดดันหรือเร่งตัวเองมากเกินไป จนทำให้ทั้งร่างกายและจิตใจรู้สึกห่อเหี่ยวไม่อยากจะทำต่อ เพราะความเหนื่อยล้ามาเยือนไงล่ะคะ

จริงๆ แล้ว สาวซิสสายขี้เกียจตัวแม่ ก็ไม่จำเป็นจะต้องฝืนตัวเองให้ตื่นแต่เช้าไปเข้าฟิตเนสเหมือนคนอื่นเค้าหรอกนะ แค่ลองออกกำลังกายไปพร้อมๆ กับการดูทีวีรายการโปรด ขยับแข้งขยับขาขึ้นลงเยอะๆ เท่านี้ก็ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีกว่าการนั่งๆ นอนๆ อยู่เฉยๆ แล้วล่ะ

เชื่อรึยังล่ะคะ!? ว่าสาวซิสสายขี้เกียจแบบเราก็สามารถลดน้ำหนักรีดหุ่นเป๊ะได้แบบไม่ต้องหักโหมเลยล่ะ ประเด็นสำคัญก็คือ คุณสาวๆ จะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองให้เฮลท์ตี้มากขึ้น แล้วก็ออกกำลังกายควบคู่กันไป เท่านี้ก็มีหุ่นสวยแถมฟิตแอนด์เฟิร์มสมใจได้แล้วค่ะ

โดย SistaCafe

 

บทความก่อนหน้านี้สิ้นใจแล้วด.ช.14 ถูก ไฟชอร์ต คาสนามบอล คาดเผลอจับเสาไฟยืนบนพื้นเปียกน้ำ
บทความถัดไปสมาคมว่ายน้ำ ส่งทัพ ‘ฉลาม-เงือก’ ลุยศึกใหญ่แดนภารตะ – เชื่อมีเหรียญติดมือ