Khaosod
Online

วันเสาร์ ที่ 4 ก.ค. 2563

อ้วนแล้ว พอก่อน! 7 วิธี ‘ลดน้ำหนัก’ ให้หุ่นสวยสุขภาพดี แบบไม่ต้องอดอาหาร

2 มิ.ย. 2563 - 12:39 น.

รู้ไหม?! อยากหุ่นสวยสุขภาพดี ไม่จำเป็นต้องอดอาหารเสมอไปนะคะ ลบความเชื่อในการลดน้ำหนักแบบผิด ๆ อย่างการอดอาหาร หรือทานยาลดน้ำหนักไปได้เลย เพราะในความเป็นจริงแล้วเราสามารถมีหุ่นสวยฟิตแอนด์เฟิร์ม ชวนหลงได้อย่างสุขภาพดี๊ดีได้ง่ายมาก แบบที่ไม่ต้องอดอาหารให้ทรมานความอยากเหมือนใคร ซึ่งแต่ละวิธีที่ว่าก็ง่ายซะเหลือเกิน แต่จะง่ายขนาดไหน ไปดูกัน!

1. เลือกทานข้าวกล้อง และธัญพืช

ข้าวกล้อง เป็นข้าวที่ยังไม่ผ่านการขัดสีที่มีส่วนจมูกข้าวและรำขาวติดอยู่ จึงทำให้ข้าวกล้องและธัญพืชมีสารอาหารบำรุงร่างกายที่เป็นประโยชน์มากมาย และด้วยความที่ในข้าวกล้องมีเส้นใยอาหารสูงกว่าข้าวขาว 3 – 7 เท่า การทานข้าวกล้องจึงทำให้อิ่มนาน พร้อมควบคุมระดับน้ำตาลและไขมันในเลือดไม่ให้สูงเกินไป


2. นอนหลับให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพออย่างน้อย 7 – 9 ชั่วโมง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากกว่าปกติถึง 40% เพราะในยามที่เรานอนหลับจะมีฮอร์โมนแลปติน ซึ่งเป็นสารควบคุมน้ำหนักถูกปล่อยออกมาเพื่อช่วยยับยั้งความหิว กระตุ้นการเผาผลาญ ดังนั้นถ้าเรานอนหลับได้อย่างเต็มที่ก็จะช่วยให้ความอยากอาหารของเราลดลง รู้แบบนี้แล้วต้องรีบไปนอนเลยค่ะ


3. ควบคุมความหวาน คุมแป้งไขมัน และน้ำตาล

ถ้าอยากลดความอ้วนบอกลาขนมทอดกรอบ ของหวาน หรือเครื่องดื่มที่มีรสหวานไปเลยค่ะ เพราะนี่เป็นศัตรูตัวฉกาจของหุ่นสวยเพรียวเลย โดยปริมาณน้ำตาลที่ผู้หญิงและผู้ชายทานได้ต่อวัน จริง ๆ แล้วไม่ควรเกิน 4 ช้อนชา และ 6 ช้อนชาตามลำดับ

4. ออกกำลังกายด้วยการเดิน

เป็นความจริงที่ว่าการเข้าฟิตเนสจะช่วยลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนได้ แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไป เพราะจากการวิจัยพบว่า การออกกำลังกายที่แสนเรียบง่ายอย่างการเดินเพียงวันละ 30 – 60 นาที จะช่วยลดไขมันในร่างกายได้


5. ทานโปรตีนให้มากขึ้น

การทานโปรตีนจะช่วยให้มื้ออาหารอิ่มมากขึ้น ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดียิ่งขึ้น เราควรเลือกโปรตีนที่มีไขมันดีอย่างเนื้อปลา อกไก่ ไข่ขาว โดยปริมาณโปรตีนที่เพียงพอต่อร่างกายคือ 2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม


6. ดื่มน้ำเปล่า

การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานของร่างกาย เพิ่มความสดชื่น และช่วยลดความอยากทานอาหาร ทานของหวานได้ ซึ่งถ้าเราหิวระหว่างวันก็สามารถดื่มน้ำเปล่าเข้าไปแก้ได้นะ ส่วนเทคนิคดี ๆ อย่างการดื่มน้ำแก้วใหญ่ ๆ ก่อนมื้อาหาร 15 – 30 นาที ก็จะช่วยควบคุมการทานอาหารให้น้อยลงได้ค่ะ


7. ทานผัก และผลไม้ที่มีประโยชน์

นี่เป็นวิธีสำคัญสำหรับการลดน้ำหนักเลยค่ะ เพราะผักและผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้พลังงานต่ำ แต่มีเส้นใยสูงจึงช่วยให้อิ่มท้องนาน ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี


‘เมื่อระบบย่อยอาหารดีขึ้น ก็จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้มีประสิทธิภาพ’

แนะนำว่าให้เลือกทานอาหารคลีน และสลัดผัก จะช่วยให้หุ่นสวยสุขภาพดีมากขึ้นค่ะ แต่ก็มีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยที่ทานผักผลไม้เพียวๆ แบบไม่ผสมอะไรไม่ไหว บางคนอาจจะเหม็นเขียวจนไม่กล้าทานอีกเลย ถ้าเป็นอย่างนี้แนะนำว่าให้เพิ่มรสชาติด้วย น้ำสลัดคุณภาพดี ก็จะช่วยให้ทานได้ง่ายขึ้น

น้ำสลัด SFP สุดยอดน้ำสลัดสายคลีน ที่สายสุขภาพต้องมี

เพื่อให้การทานผัก ผลไม้ ทานอาหารคลีนเป็นเรื่องอร่อย ช่วยให้การลดน้ำหนัก สร้างหุ่นสวยง่ายขึ้น แนะนำให้เลือกทานคู่กับน้ำสลัด SFP ที่ดีต่อสุขภาพค่ะ ตัวนี้เป็นน้ำสลัดแบบคลีนที่ใช้น้ำมันคาโนร่า 100% ซึ่งจะช่วยลดคลอเรสเตอรอลได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้เลยว่าทานน้ำสลัด SFP แล้วไม่อ้วน เพราะเป็นน้ำสลัดที่ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่สารกันบูด ไม่เติมสีแต่งกลิ่น เรียกว่าเป็นน้ำสลัดสุดเฮลท์ตี้ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติแท้ ๆ เลย

ตัวน้ำสลัด SFP มีให้เลือกถึง 9 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำสลัดสูตรออริจินัล, ออริจินัล แบบเจ, ซีฟู๊ด, พริกไทยดำ, ผลไม้รวม, สไปร์ซี่มัสตาร์, วาซาบิ, เจ, ซี่อิ๊วญี่ปุ่น, งาขาว คือสามารถเลือกทานได้ไม่ซ้ำวันเลยล่ะค่ะ ใครอยากมีหุ่นสวยสุขภาพดี ทานอาหารอร่อย ลองไปเลือกดูนะคะ ดีต่อใจจนต้องหยิบมาทานโดยไว และเพื่อให้หุ่นสวยสุขภาพดี ลองนำวิธีลดน้ำหนักที่เราแนะนำไปลองทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าได้หุ่นสวยชวนหลง แบบไม่ต้องอดอาหารเลยล่ะ


สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ : http://m.me/mshopchat

ติดตามเพจ : สวยชอบช้อป M Shop Chat

line-qr

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line

ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ อ้วนแล้ว พอก่อน! 7 วิธี ‘ลดน้ำหนัก’ ให้หุ่นสวยสุขภาพดี แบบไม่ต้องอดอาหาร
ข่าวที่เกี่ยวข้อง