เช็ครุ่นด่วน! 6 ค่ายรถใหญ่ เรียกเคลมถุงลมนิรภัย 35 รุ่น ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

วันที่ 1 ก.พ. นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายราย ได้ทำหนังสือมายัง ขบ. เพื่อขอข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับของเจ้าของรถ ในรุ่นที่ผู้ผลิตต้องการให้ลูกค้านำรถเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขเพื่อเสริมความปลอดภัยในรถยนต์ โดยขณะนี้ บข.ได้ทยอยจัดส่งข้อมูลเจ้าของรถให้กับผู้ผลิตแต่ละรายแล้ว เพื่อให้ผู้ผลิตสามารถติดต่อไปยังเจ้าของรถให้นำรถที่อยู่ในข่ายที่ต้องเข้ามาปรับปรุงอุปกรณ์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา เวปไซต์ของกรมการขนส่งทางบก WWW.dit.go.th ได้เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ว่าสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ร่วมกับ 6 บริษัทรถยนต์ชั้นนำของประเทศ ได้แก่ BMW, Honda, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Toyota เชิญชวนให้กลุ่มลูกค้าเข้ารับการตรวจสอบ และแก้ไขชุดถุงลมเสริมความปลอดภัยในรถยนต์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทรถยนต์ต่างๆ ได้เริ่มดำเนินกิจกรรมเคลมพิเศษ ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา เบื้องต้นได้ทยอยส่งจดหมายเชิญลูกค้าที่อยู่ในข่ายต้องนำเข้ามาปรับปรุงถุงลมใหม่

สำหรับรถที่อยู่ในข่ายต้องเข้ารับบริการประกอบด้วย 1. โตโยต้า รุ่น COROLLA ปี 2001-2013, VIOS ปี 2007-2013, YARIS ปี 2006-2013, CAMRY ปี 2001-2006 และ ALPHARD ปี 2008-2014 2.มาสด้า รุ่น MAZDA2 ปี 2009-2014, BT50 ปี 2006-2011, CX-9 ปี 2007-20012, RX-8 ปี 2004-2007 และ MAZDA6 ปี 2007

3. ฮอนด้า รุ่น CITY ปี 2003-2013, JAZZ ปี 2004-2013, CIVIC ปี 2001-2014, CR-V ปี 2002-2013, ACCORD ปี 2003-2012, FREED ปี 2009-2013, STREAM ปี 2002-2004, BRIO ปี 2012-2014, AMAZE ปี 2014 และ ODYSSEY ปี 2004-2006 4. นิสสัน รุ่น MARCH ปี 2010-2011, NAVARA รุ่น 2007-2014, TIDA ปี 2006-2012, SUNNY NEO ปี 2000-2006, TENNA ปี 2004-2008, CEFRIRO ปี 2002, ALMERA ปี 2011 และ X-TRAIL ปี 2004-2005

5. บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น SERIES3 (E46) ปี 2000-2005, SERIES 5 (E39) ปี 2000-2003 และรุ่น X5 (E53) ปี 2001-2003 และ6. มิตซูบิชิ รุ่น TRITON ปี 2005-2014, LANCER ปี 2006, DELICA SPACE WAGON 2015 และ PAJERO ปี 2008-2009

อย่างไรก็ตาม เจ้าของรถยนต์สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้ในช่องทางอื่นๆ ได้ด้วย คือเว็บไซต์ www.checkairbag.com หรือโทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ของทางบริษัทฯ

1.บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-305-8888, 2.บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-341-7777, 3.บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-030-5666, 4.บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-079-9500, 5.บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-401-9600 (กทม./ปริมณฑล) โทร 1-800-900-500 (โทรฟรีสำหรับต่างจังหวัดเฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) และ 6.บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร 02-386-2000 (กทม./ปริมณฑล) โทร 1-800-238-444 (โทรฟรีสำหรับต่างจังหวัดเฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน)

บทความก่อนหน้านี้เสาร์อาทิตย์นี้ลุ้นฝน! ช่วยคลี่คลายวิกฤตฝุ่นพิษกรุง จับตาลมหนุนอีกทาง
บทความถัดไปพนักงาน กสม.เฮ! อนุญาตทำงานที่บ้าน 5 วัน ลดปัญหาฝุ่นพิษ ป้องกันสุขภาพ