เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่
2 ขุมพลัง-ความไฮเทคแน่นๆ
เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่ 2 ขุมพลัง-ความไฮเทคแน่นๆ – ยั่วใจนักเลงรถหรู กันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ด้วยการเผยโฉมหน้าตา เวอร์ชั่นที่ขายอยู่ที่แดนมะกัน ของ ‘ฮอนด้า แอคคอร์ด’ ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ทำเอาหลายคนส่งเสียงครางฮือ พร้อมทั้งประสานเสียงว่า ถ้าหน้าตาแบบนี้อย่างไรเสียก็จะรอจนกว่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่นไทยอย่างเป็นทางการ
ล่าสุด ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย นำโดย พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ เปิดตัวแบบกึ่งทางการ
ทำไมถึงยังกึ่งทางการแม้สเป๊กจะเป็นไปตามที่ระบุไว้แล้ว แต่ด้วยเพราะยังเป็นราคาประมาณการ ต้องรอกลางเดือนพ.ค. ถึงจะรู้ว่าค่าตัวที่ชัดเจนอยู่ที่เท่าไหร่แน่ๆ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ในบ้านเรามีให้เลือก 3 รุ่นย่อย รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ เป็นตัวเริ่มต้น ส่วนรองท็อป เป็นรุ่นไฮบริด และตัวท็อปเป็นรุ่นไฮบริด พร้อมใส่ออปชั่นมาแบบเต็มๆ
ดีไซน์ภายนอกผสานความหรูหราสง่างามกับความสปอร์ต เส้นสายที่ปราดเปรียวและเฉียบคม สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม กระจังหน้าโครเมียมเชื่อมต่อกับไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED
ไฟท้ายดีไซน์ที่สะท้อนเอกลักษณ์แบบ LED ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว ในรุ่นเทอร์โบ และขนาด 18 นิ้ว ในรุ่นไฮบริด
ห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต ฟังก์ ชั่นการใช้งาน อาทิ ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI
แท่นชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สาย ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์พร้อมเปิดเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมต เป็นต้น
สีภายในห้องโดยสาร 3 สี ได้แก่ สีไอวอรี่เบจ, ดำ และน้ำตาล ขึ้นอยู่กับสีภายนอก
ขุมกำลัง เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตัน–เมตร จากเทคโนโลยีไดเร็กอินเจ๊กชันและเทอร์โบชาร์จเจอร์ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้สมรรถนะการขับขี่มากกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร ดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรในรุ่นเดิม รองรับน้ำมัน E85
ขณะที่รุ่นไฮบริด ระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) เป็นการทำงานของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเทียม–ไอออน
ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 215 แรงม้า สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างอิสระ ได้แก่ โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าโหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด และโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์
รวมถึงมีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ให้เลือกใช้งานด้วย
ความปลอดภัยจัดเต็มกับ ‘ฮอนด้า เซนซิ่ง’ (Honda SENSING) ผสานการทำงานของเรดาร์ และกล้องด้านหน้า ในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน
ประกอบด้วย ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
อื่นๆ เช่นระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ พร้อมระบบช่วยเบรก อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ทั้งการจอดรถแนวขนาน และการถอยหลังเข้าจอด
ถูกใจสเป๊ก ชื่นชอบดีไซน์ เจ้าฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 แวะไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดได้ที่งานมอเตอร์โชว์ 2019 ระหว่างวันที่ 27 มี.ค.- 7 เม.ย.นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี
ส่วนสนนราคาค่าตัวที่ประมาณการ รุ่น TURBO EL ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท รุ่น HYBRID ราคาไม่เกิน 1.65 ล้านบาท และรุ่น HYBRID TECH ราคาไม่เกิน 1.8 ล้านบาท
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานฯ ฮอนด้า “ปัจจุบันโลกและเทคโน โลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและไม่หยุดนิ่ง ครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนายนตรกรรมให้เหนือระดับไปอีกขั้น เพื่อก้าวนำเทคโนโลยี ‘ฮอนด้า แอคคอร์ด’ จะยังความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมยุคใหม่ ทั้งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนและเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณความสปอร์ตพรีเมียมผ่านดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์”