เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่

2 ขุมพลัง-ความไฮเทคแน่นๆ

เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่ 2 ขุมพลัง-ความไฮเทคแน่นๆ – ยั่วใจนักเลงรถหรู กันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ด้วยการเผยโฉมหน้าตา เวอร์ชั่นที่ขายอยู่ที่แดนมะกัน ของ ‘ฮอนด้า แอคคอร์ด’ ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ทำเอาหลายคนส่งเสียงครางฮือ พร้อมทั้งประสานเสียงว่า ถ้าหน้าตาแบบนี้อย่างไรเสียก็จะรอจนกว่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่นไทยอย่างเป็นทางการ

เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่ 

เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่ 

เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่ 

เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่ 

ล่าสุด ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย นำโดย พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ เปิดตัวแบบกึ่งทางการ

ทำไมถึงยังกึ่งทางการแม้สเป๊กจะเป็นไปตามที่ระบุไว้แล้ว แต่ด้วยเพราะยังเป็นราคาประมาณการ ต้องรอกลางเดือนพ.. ถึงจะรู้ว่าค่าตัวที่ชัดเจนอยู่ที่เท่าไหร่แน่ๆ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ในบ้านเรามีให้เลือก 3 รุ่นย่อย รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ เป็นตัวเริ่มต้น ส่วนรองท็อป เป็นรุ่นไฮบริด และตัวท็อปเป็นรุ่นไฮบริด พร้อมใส่ออปชั่นมาแบบเต็มๆ

ดีไซน์ภายนอกผสานความหรูหราสง่างามกับความสปอร์ต เส้นสายที่ปราดเปรียวและเฉียบคม สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม กระจังหน้าโครเมียมเชื่อมต่อกับไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED

ไฟท้ายดีไซน์ที่สะท้อนเอกลักษณ์แบบ LED ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว ในรุ่นเทอร์โบ และขนาด 18 นิ้ว ในรุ่นไฮบริด

ห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต ฟังก์ ชั่นการใช้งาน อาทิ ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI

แท่นชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สาย ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์พร้อมเปิดเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมต เป็นต้น

เปิดสเป๊กไทย‘แอคคอร์ด’ใหม่ 

สีภายในห้องโดยสาร 3 สี ได้แก่ สีไอวอรี่เบจ, ดำ และน้ำตาล ขึ้นอยู่กับสีภายนอก

ขุมกำลัง เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตันเมตร จากเทคโนโลยีไดเร็กอินเจ๊กชันและเทอร์โบชาร์จเจอร์ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้สมรรถนะการขับขี่มากกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร ดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรในรุ่นเดิม รองรับน้ำมัน E85

ขณะที่รุ่นไฮบริด ระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) เป็นการทำงานของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน

ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 215 แรงม้า สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างอิสระ ได้แก่ โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าโหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด และโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์

รวมถึงมีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ให้เลือกใช้งานด้วย

ความปลอดภัยจัดเต็มกับ ‘ฮอนด้า เซนซิ่ง’ (Honda SENSING) ผสานการทำงานของเรดาร์ และกล้องด้านหน้า ในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน

ประกอบด้วย ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

อื่นๆ เช่นระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ พร้อมระบบช่วยเบรก อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ทั้งการจอดรถแนวขนาน และการถอยหลังเข้าจอด

ถูกใจสเป๊ก ชื่นชอบดีไซน์ เจ้าฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 แวะไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดได้ที่งานมอเตอร์โชว์ 2019 ระหว่างวันที่ 27 มี..- 7 เม..นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

ส่วนสนนราคาค่าตัวที่ประมาณการ รุ่น TURBO EL ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท รุ่น HYBRID ราคาไม่เกิน 1.65 ล้านบาท และรุ่น HYBRID TECH ราคาไม่เกิน 1.8 ล้านบาท

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานฯ ฮอนด้า

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานฯ ฮอนด้า

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานฯ ฮอนด้า ปัจจุบันโลกและเทคโน โลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและไม่หยุดนิ่ง ครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนายนตรกรรมให้เหนือระดับไปอีกขั้น เพื่อก้าวนำเทคโนโลยี ‘ฮอนด้า แอคคอร์ด’ จะยังความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมยุคใหม่ ทั้งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนและเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณความสปอร์ตพรีเมียมผ่านดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน