บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หัวเว่ยได้เปิดตัวสมาร์ตโฟน ซีรี่ส์ Nova ใหม่ เพื่อพร้อมทำตลาดในประเทศไทยแล้ว ซึ่งทั้งหมด 3 รุ่น เป็นสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5 G ได้แก่ nova 7 , nova 7 Pro และ nova 7 SE โดยทั้งหมดเป็นทายาทสมาร์ตโฟนจากตระกูลยอดนิยมในระดับกลางหัวเว่ย แต่มีการปรับรูปลักษณ์ในซีรี่ส์ Nova ให้ดูพรีเมี่ยมหรูหราเทียบเท่ากับรุ่นเรือธงของหัวเว่ย มีจุดเด่นที่กล้องหลังความละเอียดสูงสุด 64MP และติดตั้งระบบกล้องหลัง 4 ตัว (Quad Camera) เหมือนกันทั้งหมด

สำหรับรุ่น nova 7 Pro เป็นรุ่นท็อปที่สุด หน้าจอแบบ Dual Curved ขนาดใหญ่ 6.57 นิ้ว พร้อมกล้องหน้าคู่แบบ Dual In-Display Selfie ความละเอียด 32+8 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายภาพมุมกว้างแบบ Ultra-Wide และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ใต้หน้าจอ (In-Screen Fingerprint) ฝาหลังกระจกลงโค้งแบบ 3D Curved คาดว่าราคาประมาณ 19,000 บาท ส่วนรุ่น nova 7 ราคาประมาณ 15,000 บาท และรุ่น nova 7 SE ราคาประมาณ 13,000 บาท โดยทั้ง 3 รุ่นนี้ได้วางจำหน่ายในปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาที่ประเทศจีน และพร้อมวางจำหน่ายภายในไทยเดือนมิ.ย.นี้

นายอิงมาร์ หวาง ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปีนี้หัวเว่ย ตั้งเป้าหมายจะประสบผลสำเร็จเหมือนในปี 2019 ที่ผ่านมา ธุรกิจโดยรวมของหัวเว่ย กรุ๊ป ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสามารถทำรายได้ที่ 1.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.7 ล้านล้านบาท) เติบโตสูงขึ้น 14% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยในด้านของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนยังทำให้หัวเว่ยเป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยการส่งมอบเครื่องสมาร์ตโฟนจำนวน 240 ล้านเครื่อง ทำให้หัวเว่ยยังมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน