นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุงบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดในการเดินทางของแอร์พอร์ตลิงค์ในช่วงเวลาเร่งด่วน 06.00-08.00น. ของแต่ละวัน แอร์พอร์ตลิงก์ เตรียมออกมาตรการจูงใจหรือโปรโมชั่นให้ผู้โดยสารมาใช้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ในช่วงเวลาเช้ามืด คือ ระหว่าง 05.30-06.00 น. ให้มากขึ้น โดยจะทำโครงการ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ Early Bird ตื่นเถิดคนกรุง จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอด 3 เดือนเต็มเริ่มตั้งแต่เดือนพ.ค.-ก.ค. 2561

สำหรับโปรโมชั่นจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ใน 3 ช่วงเวลา คือ 1. โปรโมชั่น everyday Special เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.- 1 มิ.ย. 2561 โดยแอร์พอร์ตลิงก์จะปรับลดราคาค่าโดยสารลง 5 บาท/เที่ยว สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วย บัตรโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ Smart Pass เฉพาะบุคคลทั่วไป 2. โปรโมชั่น Monday Special เริ่มตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 4 มิ.ย. – วันจันทร์ 25 มิ.ย. โดยจะแจกตั๋วดูภาพยนตร์ฟรีให้ผู้โดยสารที่เดินทางทุกๆ วันจันทร์ โดยเป็นตั๋วหนังในเครือเมเจอร์ และ EGV จันทร์ละ 800 ที่นั่ง รวม 3,200 ที่นั่ง โดยผู้โดยสารสามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ทั้งผู้โดยสารที่เดินทางด้วยบัตรโดยสาร และ เหรียญ Token และ 3. โปรโมชั่น Friday Special เริ่มตั้งแต่ศุกร์ที่ 6 ก.ค. – วันศุกร์ที่ 27 ก.ค. โดยจะแจกอาหารเช้าฟรี กาแฟร้อน และ แซนวิช ทุกๆวันศุกร์ ในทุกๆ สถานี ให้กับผู้โดยสารทุกคนจกว่าของจะหมด โดยผู้โดยสารสามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ทั้งผู้โดยสารที่เดินทางด้วยบัตรโดยสาร และ เหรียญ Token

“มั่นใจว่าโปรโมชั่นทั้ง 3 รูปแบบนี้จะจูงใจและทำให้คนเปลี่ยนพฤติกรรมใช้บริการในช่วงเช้ามืดหรือช่วง 05.30-06.00 น. เพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดผู้โดยสารในช่วงเวลานี้ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 15% คือเพิ่มจาก เฉลี่ยวันละ 750 คน เป็น 800-900 คน ได้แน่นอน”

อย่างไรก็ตาม สำหรับโปรโมชั่นทั้ง 3 รูปแบบนั้น แอร์พอร์ตลิงก์ ได้ทำการสำรวจมาจากความเห็นมาจากผู้โดยสารปัจจุบันว่ามีความต้องการสิ่งใดมากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่ระบุว่าต้องการให้ลดราคาค่าโดยสาร รองลงมาคือต้องการตั๋วดูหนังฟรี และต้องการรับอาหารเช้าฟรี ซึ่งนำผลการสำรวจมาทำเป็นโปรโมชั่น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน