เอสบี ปรับตามพฤติกรรมคนซื้อเฟอร์นิเจอร์-นิยมอยู่คอนโด-หาไอเดียแต่งบ้านผ่านออนไลน์

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ผู้บริหารเอสบี ดีไซน์สแควร์ ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ สินค้าแต่งบ้านและบริการช่วยออกแบบตกแต่งครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่าพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนไป ด้วยนิยมอยู่คอนโดมิเนียมมากขึ้น ดังนั้นจึงจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ตามความต้องการและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเฉพาะคน ทำให้แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็มีการปรับตัวทั้งในเรื่องดีไซน์และบริการ เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการและให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

เอสบี ได้ปรับมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ออกสินค้าและบริการที่ชื่อว่า คอนโด โซลูชั่น ที่จะช่วยออกแบบและเลือกสินค้าให้เหมาะสมและความต้องการของลูกค้าที่อยู่คอนโดมิเนียม ซึ่งได้ผลการตอบรับที่ดี ล่าสุดทำแคมเปญ 52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE ซึ่งได้ 52 นักออกแบบตกแต่งภายใน หรืออินทีเรียดีไซน์เนอร์ ผู้มีฝีมือและประสบการณ์มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ แนะนำไอเดียตกแต่งบ้านทั้ง 52 สัปดาห์ หรือตลอดทั้งปีนี้ โดยนำเสนอผ่าน www.sbdesignsquare.com? ในแต่ละเดือนมีจำนวนผู้เข้าชมกว่า 5 แสนคนต่อเดือน

“เราเลือกที่จะทำแคมเปญนี้ผ่านโลกออนไลน์ เพราะ เอสบี ทำการสำรวจศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่า 3 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก จากอดีตที่ลูกค้าจะแต่งห้องหรือบ้าน มักนิยมหาไอเดียจากนิตยสารและเดินตามร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่ปัจจุบันหันมาหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก โดยแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันเข้าสู่สัปดาห์ที่ 17 มีดีไซน์เนอร์มาร่วมแสดงผลงาน 17 คนแล้ว ลูกค้าที่กำลังแต่งบ้านทุกคนสามารถเข้ามาในเว็บไซต์ และเลือกนำไอเดียของดีไซน์เนอร์แต่ละท่านไปต่อยอดตกแต่งบ้านของตัวเองได้ตามสไตล์ที่ชอบ ที่ผ่านมาเราได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดีเป็นอย่างมาก โดยวัดจากจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ในส่วนของแคมเปญนี้ ตั้งแต่ต้นปีถึงตอนนี้มีการเข้าชมกว่าแสนเพจวิวแล้ว”

สำหรับภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์มูลค่า 50,000 ล้านบาทในปีนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายต่างเริ่มมีการทยอยส่งมอบจำนวนยูนิตที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ส่งผลให้ภาคธุรกิจตลาดเฟอร์นิเจอร์ไตรมาสแรกกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่ง 3 เดือนแรกลูกค้าของเอสบี 60% เป็นผู้ที่อยู่คอนโด ทำให้ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาของ เอสบี มีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น 8% เมื่อเทียบกับเวลาในช่วงเดียวกันปีที่แล้ว และตั้งเป้ายอดขายทั้งปีไว้ 7,800 ล้านบาท เติบโตโดยรวมที่ 10% จากปีที่แล้วมียอดขาย 7,200 ล้านบาท ไม่เติบโตเลย

บทความก่อนหน้านี้เตรียมดวลร็อดเจอร์ส! เรนเจอร์ส ทาบ “เจอร์ราร์ด” นั่งกุนซือ
บทความถัดไปอธิบดีที่ดินปลื้ม ออกโฉนด 39,701 แปลง 27 จังหวัดใน 3 เดือน