logo

วันอาทิตย์ ที่ 7 มิ.ย. 2563

หน้าแรก
อาชญากรรม ทุกทิศทั่วไทย
ประเด็นร้อน วิเคราะห์การเมือง
เกาะติดกระแสหุ้นและการเงิน อสังหาฯ ยานยนต์ ไอที-สมาร์ทโฟน
รอบโลก หนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง นิวส์มอนิเตอร์ BBC Thai BBC Burmese ข่าวในพระราชสำนัก
ข่าวโควิด-19 เด่นออนไลน์ บันเทิง
กีฬาต่างประเทศ ไทยซอคเกอร์ เกมส์ - อีสปอร์ต ONE CHAMPIONSHIP
หวย ดวง
ข่าวทะลุคน วงล้อเศรษฐกิจ สดจากสนามข่าว ทิ้งหมัดเข้ามุม ชกไม่มีมุม ข่าวข้น คนเข้ม บ.ก. ตอบจดหมาย วิทยาการ คอลัมน์พระเครื่อง ข่าวสดทีวีไกด์ ยานยนต์
คลิปฮอต
บิวตี้ อิ่มอร่อย ท่องเที่ยว
เคล็ดลับการเงิน ลงทุนเรื่องง่าย รีวิวผลิตภัณฑ์

แฟลช เอ็กซ์เพรส ขนส่งพัสดุน้องใหม่สัญชาติไทย ทุ่ม 2,500 ล้าน สู้ยักษ์ลงทำศึกอีคอมเมิร์ซ

8 พ.ค. 2561 - 22:32 น.

นายคมสันต์ แซ่ลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุทั่วประเทศ เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่บริษัทดำเนินธุรกิจ และได้เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพ.ค.นี้ ภายใต้ชื่อ แฟลช เอ็กซ์เพรส หลังจากเห็นแนวโน้มของตลาดขนส่งพัสดุในไทยที่มีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องปีละกว่า 20% และความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการรับส่งพัสดุที่เร่งด่วนมีจำนวนมากขึ้น จากการขยายตัวของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ในรูปแบบค้าปลีกค้าส่ง หรือการซื้อ-ขายผ่านออนไลน์ ที่มีอัตราเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 30% ทำให้บริษัทเห็นโอกาสในธุรกิจขนส่งพัสดุ จึงพร้อมจะลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาทภายในระยะเวลา 5 ปี ในด้านเทคโนโลยี และระบบการจัดการต่างๆ

“แฟลช เอ็กซ์เพรส จะเป็นทางเลือกใหม่ในการให้บริการขนส่งพัสดุ โดยทีมงานของเราเป็นผู้มีความรู้และความชำนาญในวงการขนส่งพัสดุทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี และเคยร่วมงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีกับบริษัทอาลีบาบา และ อะลีเพย์ โดยจะให้บริการขนส่งพัสดุในประเทศ ภายใต้นโยบาย รับฟรีทุกชิ้น ถึงบ้านทั่วไทย ซึ่งพร้อมไปรับพัสดุฟรีถึงหน้าบ้าน ฟรีตั้งแต่ชิ้นแรก เพื่อนำไปส่งให้ภายใน 1 วัน พร้อมยังมีบริการตั้งแต่ไปรับ นำไปแพ็ก แยกประเภท และส่งพัสดุ เพื่อให้บริการที่สะดวกและดีที่สุด พร้อมกันนี้มีพันธมิตรทางธุรกิจอีกกว่า 10 ราย ทำให้สามารถขนส่งทางอากาศ ทางบก และระหว่างประเทศได้”

สำหรับปีนี้ปีแรกลงทุน 300 ล้านบาทก่อน และคาดว่าจะสามารถเข้ารับพัสดุถึงบ้านลูกค้าได้ฟรีครอบคลุม 30 จังหวัดในเดือนพ.ค.นี้ และวางแผนที่จะสามารถเข้ารับพัสดุได้ครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัด นอกจากนี้ยังมีแผนจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น โดยกำลังเจรจาให้ พระเอกดัง ติ๊ก-เจษฎภรณ์ ผลดี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้

และบริษัทยังเตรียมพัฒนารูปแบบการส่งพัสดุแบบ นอน-สต็อป คือให้บริการจัดส่งพัสดุแก่ลูกค้า 365 วัน ไม่มีวันหยุด เพื่อสนับสนุนธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงภายในปีนี้จะเพิ่มบริการรับฝากพัสดุที่คลังสินค้าฟรี ตอบโจทย์พ่อค้าแม้ค้าออนไลน์ที่มุ่งเน้นในการทำธุรกิจ โดยให้ แฟลช เอ็กซ์เพรส ดูแลและการจัดการพัสดุได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

บริษัทคาดว่าในปีแรกจะมีปริมาณสินค้าจัดส่งประมาณ 5,000 ชิ้นต่อวัน และจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5-30% วัน ในปีที่ 2 และ 3 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ประมาณ 200 ล้านบาทในปีแรก และเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี ซึ่งจะเป็น 1 ใน 3 ของตลาดในไทย และเพิ่มเป็น 4,000 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยรายได้จะมาจากตลาดในไทยและในต่างประเทศ มีแผนจะขยายไปในประเทศอาเซียนในสิ้นปีนี้หากช่วงปีนี้สามารถทำได้ตามเป้าหมาย เพราะมองเห็นปัจจัยบวกด้านในตลาดธุรกิจอี-คอมเมิร์ซกลุ่มประเทศอาเซียนที่กำลับเติบโตอีกหลายเท่าตัวใน 2-3 ปีข้างหน้า


เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่

แฟลช เอ็กซ์เพรส ขนส่งพัสดุน้องใหม่สัญชาติไทย ทุ่ม 2,500 ล้าน สู้ยักษ์ลงทำศึกอีคอมเมิร์ซ