พารากอนจัดใหญ่ วอทช์ เอ็กซ์โป รวมกว่า 180 แบรนด์ดัง

น.ส.ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาด และธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมครึ่งปีหลังผู้บริโภคคนไทยยังคงมีกำลังซื้อ และพร้อมที่จะใช้จ่ายในสิ่งที่พึงใจ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าที่ตอบสนองความต้องการส่วนบุคคล และที่นิยมซื้อสูงสุด คือ นาฬิกา ซึ่งหนึ่งปัจจัยสำคัญคือเรื่องของโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ที่มีบทบาทกับการตัดสินใจซื้อเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ดังนั้นงานใหญ่ประจำปี อย่าง งานสยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 12 เชื่อมั่นจะได้รับการตอบรับที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา

งานสยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2018 ปีนี้ได้รวมกว่า 180 แบรนด์ชั้นนำ มาจัดแสดงและจำหน่าย ระหว่างวันที่ 16 ก.ค.-9 ส.ค.นี้ ภายใต้งบประมาณจัดงานกว่า 45 ล้านบาท โดยไฮไลต์ของงานนอกจากโปรโมชั่นที่เพิ่มขึ้นและลดราคาพิเศษกว่าทุกปีแล้ว ยังได้นำนาฬิการุ่นพิเศษลิมิเต็ดมาแสดงด้วย และมีราคาสูงสุด 20 ล้านบาท เพราะในปีนี้คาดว่านาฬิกาแบรนด์หรู นาฬิการุ่นลิมิเต็ด หรือรุ่นพิเศษฉลองครบรอบต่างๆ ในกลุ่มไฮเอนด์ยังคงเติบโต และถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมาความนิยมของผู้บริโภคทั่วโลกสำหรับนาฬิกาที่ราคาต่ำกว่า 30,000 บาท จะถูกทดแทนด้วยสมาร์ท วอทช์ หรือดิจิตอล วอทช์ แต่ปีนี้กลับพบว่าความนิยมยังคงอยู่ คาดว่าจะมีเงินสะพัด 360 ล้านบาท


นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดนาฬิกาปีนี้คาดว่าเติบโต 4-5% จากมูลค่า 45,900 ล้านบาท ถือเป็นการเติบโตในรอบ 2 ปี เนื่องจากเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว กำลังซื้อเพิ่มขึ้นในกลุ่มตลาดระดับกลางบนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการกระตุ้นท่องเที่ยวของภาครัฐที่ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้จ่าย โดยเฉพาะกลุ่มคนจีนที่มียอดซื้อนาฬิกามากเป็นอันดับ 1 เนื่องจากภาษีนำเข้านาฬิกาของไทยคิดในอัตรา 5% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ซึ่งถูกกว่าในจีนที่มีภาษีนำเข้ามากถึง 30%

และงานนี้นับเป็นงานที่ช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดนาฬิกาทั้งในประเทศ และภูมิภาคเอเชีย เพราะจะสร้างความสนใจให้กับผู้ชื่นชอบ และนักสะสมนาฬิกาชาวไทย ชาวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มประเทศแถบเอเชียได้เป็นอย่างดี ซึ่งงานได้จัดโปรโมชั่น 10 รูปแบบ อาทิ ลดราคาในเคาน์เตอร์ปกติสูงสุด 30% นาฬิกาแฟชั่นลดทั้งเคาน์เตอร์ 50% และสมาชิกบัตรเอ็มการ์ดรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 8% ลดเพิ่มอีก 12.5% เมื่อใช้คะแนนสะสมเอ็มพอยท์ และหากซื้อผ่านบัตรบัตรเครดิตที่ร่วมรายการได้เครดิตเงินคืนสูงสุด 30% และแบ่งชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน คาดว่าช่วยกระตุ้นยอดขายของแผนกนาฬิกาในห้างพารากอนให้เติบโตกว่า 8-10%