นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในรอบ 6 เดือนแรกของปี 2561 ว่า มีปริมาณผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 11,278,888 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2.42% โดยปริมาณผู้ใช้บริการได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเฉลี่ยวันละ 68,177 คน เทียบกับช่วงแรกที่เปิดให้บริการเฉลี่ยเพียงวันละ 37,161 คน โดยมียอดผู้ใช้บริการสูงสุดสูงสุดในเดือนมี.ค. รวม 207,2915 คน

สำหรับแนวโน้มปริมาณผู้โดยสารทั้งปี 2561 คาดว่าจะอยู่ที่ 23.5 ล้านคน ปรับเพิ่มขึ้นจากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 22.5 ล้านคน ส่งผลให้รายได้รวมปีนี้จะปรับสูงขึ้นเป็น 740 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนหน้าที่รายได้รวมอยู่ที่ 689 ล้านบาท หรือปรับเพิ่มขึ้น 51 ล้านบาท

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ในฐานะกำกับดูแลแอร์พอร์ตลิงก์ สั่งการให้แอร์พอร์ตลิงก์ เร่งรัดการซ่อมบำรุงรถโดยสารจำนวน 9 ขบวนที่มีอยู่ให้ใช้งานให้ได้ทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเพิ่มความถี่ในการเดินรถให้เป็น 8 นาทีต่อขบวน จากปัจจุบัน 10 นาที/ขบวน เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพียงพอกับความต้องการ

นอกจากนี้ ยังขอให้แอร์พอร์ตลิงก์ ทำการประกันภัยทรัพย์สินในส่วนของตัวรถและโครงสร้างด้วย เพราะที่ผ่านมาแอร์พอร์ตลิงก์ มีการทำประกันเฉพาะบุคคลที่ 3 เท่านั้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน