นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้ผลิตและจำหน่ายไส้กรอกแบรนด์ซีพี เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกยังคงเป็นอาหารว่างอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค เนื่องจากมีรสชาติอร่อย สะดวก รับประทานง่ายและช่วยให้อิ่มท้องได้ โดยมูลค่าตลาดรวมของไส้กรอกในปี 2018 นี้อยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท และไส้กรอกซีพีมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ประมาณ 19%

“ความเป็นผู้นำของไส้กรอกซีพีนี้ยังเป็นตัวอย่างให้ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่เข้ามาในตลาด หันมาผลิตไส้กรอกที่ดี มีคุณภาพในมาตรฐานเช่นเดียวกัน ถือเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพของไส้กรอกในประเทศให้ดีขึ้น เพื่อให้คนไทยมีไส้กรอกคุณภาพดีๆทานกันมากขึ้น ขณะเดียวกันไส้กรอกซีพี ก็จะเพิ่มความหลากหลายทั้งรูปแบบและรสชาติ เพื่อให้เหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย” นายวิทวัสกล่าว

ปัจจุบัน ไส้กรอกซีพีมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ไส้กรอกอย่างหลากหลาย อาทิ กลุ่มซีพีแฟรงค์, กลุ่มซีพีโบโลน่า, กลุ่มซีพีมินิคอกเทล โดยทีมวิจัยและพัฒนาอาหารจะศึกษาเทรนด์อาหารใหม่ๆ จากทั่วโลก เพื่อที่จะสร้างความแปลกใหม่ อันเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการรักษาฐานกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน และดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นต่างๆอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการคัดเลือกพรีเซ็นเตอร์ที่โดนใจกลุ่มผู้บริโภค

ทั้งนี้ การคัดเลือกพรีเซ็นเตอร์สำหรับแบรนด์ไส้กรอกซีพี เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่สร้างความประทับใจแก่กลุ่มเป้าหมายมาโดยตลอด ซึ่งไส้กรอกซีพีจะเลือกบุคคลที่มีบุคลิกลักษณะตรงตามลักษณะของแบรนด์ คือ มีความสนุกสนาน (Fun), ชอบสังสรรค์ (Socialized), ชอบความท้าทาย (Challenging) มีความตั้งใจ เอาใจใส่ในการทำงาน (Passion) เพื่อให้งานออกมาดี เหมือนกับ ไส้กรอก CP ที่เราเอาใจใส่ในเรื่องคุณภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกคำในทุกแพ็กของไส้กรอกซีพี จะอร่อย สะอาด ปลอดภัย เพราะ “ทุกคำมีความหมาย”

สำหรับพรีเซ็นเตอร์คนปัจจุบัน คือ “แบมแบม GOT7” หรือ นายกันต์พิมุกต์ ภูวกุล จัดเป็นศิลปินคนไทยรุ่นใหม่ที่สามารถสร้างชื่อเสียงโด่งดังในต่างประเทศ และมีคาแรกเตอร์ที่สอดคล้องกับไส้กรอก ซีพี ดังกล่าว ตลอดจนตอกย้ำได้ว่า คนไทยมมีความสามารถก้าวสู่ระดับโลกได้ เช่นเดียวกับวิสัยทัศน์ของบริษัทซีพีเอฟที่มุ่งสู่การเป็น “ครัวของโลก“ ได้เช่นกัน

ภายใต้แคมเปญ ไส้กรอกยังไงก็ต้อง CP จึงมีกิจกรรมเพื่อกลุ่มลูกค้าโดยจัดเป็นแฟนมีตติ้งของ แบมแบม ที่มีผู้บริโภคสนใจร่วมกิจกรรมมากถึงกว่าหมื่นคน นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จและตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดของไส้กรอกซีพีได้เป็นอย่างดี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน