นางวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ซิติเซ็น (CITIZEN) เปิดเผยว่า บริษัทฉลองครบรอบ 100 ปีนาฬิกาซิติเซ็น โดยผลิตรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นออกวางจำหน่าย และยังนำเข้านาฬิกาต้นแบบของซิติเซ็นจากงานบาเซิลเวิลด์ 2018 มาวางจำหน่ายในไทยก่อน ซึ่งเป็นซิติเซ็นภาพลักษณ์และดีไซน์ใหม่ที่ทันสมัย เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป

เพราะต้องยอมรับว่าการแข่งขันของธุรกิจนาฬิกามีรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวมของตลาดนาฬิกาที่วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าในช่วงปีที่ผ่านมามีการเติบโต 10% ในขณะที่ศรีทองพาณิชย์มียอดขายเติบโต 15% โดยซิติเซ็นมีการเติบโต 10%

น.ส.ศรินญา มหาดำรงค์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ดีของซิติเซ็นที่จะครบ 100 ปี บริษัทจึงรุกตลาดและตอกย้ำแบรนด์ด้วยการให้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ และจัดทำนาฬิกาซิติเซ็น รุ่น โปรมาสเตอร์ 1 (PROMASTER 1) เป็นรุ่นไทยแลนด์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น เรือนแรกของไทย ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างความชัดเจนให้กับแบรนด์ที่ต้องการขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ชอบความท้าทาย และมีความมุ่งมั่น

สำหรับรุ่นดังกล่าวมีจำนวน 500 เรือน จำหน่ายในราคา 14,900 บาท คาดว่าจะปิดการขายได้หมดภายในปีนี้ อย่างไรก็ดี เชื่อว่าปีนี้จะทำยอดขายได้ตามเป้าหมายสำหรับซิติเซ็น คือ มียอดขายเติบโต 10% เน้นในรุ่น Eco-Drive และ Automatic เป็นหลัก

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน