นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ของเบ็นคิวทั่วโลกที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ ต้องการเป็นคิง หรือเป็นที่ 1 ในทุกผลิตภัณฑ์จอแสดงภาพที่เบ็นคิวมีอยู่ในตลาด ประกอบด้วย จอกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮม ซีนีม่า กลุ่มเกม (Game Zowie) และจอมอนิเตอร์ จากปัจจุบันเบ็นคิวเป็นที่ 1 ในจอ 4 เค อยู่แล้ว ซึ่งจะเจาะทั้งตลาดองค์กร หรือบีทูบี และตลาดผู้บริโภคทั่วไป หรือบีทูซี

เพื่อผลักดันให้ในปี 2563 สัดส่วนรายได้จากบีทูบี และบีทูซี 50% เท่ากัน จากปัจจุบันบีทูซี มีถึง 70% และบีทูบี 30% โดยการเจาะตลาดบีทูบี จะให้สินค้าเรือธง คือ Interactive Flat Panel หรือ IFP นวัตกรรมจอแสดงภาพแบบ Touch screen resolution เหมาะสำหรับในการเรียนการสอน เป็นตัวขับเคลื่อน เจาะตรงไปยังตลาดการศึกษา มุ่งที่โรงเรียนนานาชาติก่อน ตั้งเป้าหมายเข้าไปยังโรงเรียนนานาชาติที่มีอยู่ 175 แห่งได้ทั้งหมดในปี 2562 จากนั้นจะเข้าไปยังโรงเรียนเอกชน และโรงเรียนรัฐต่อไป

ในขณะที่ตลาดบีทูบีจะไปยังตลาดเกม ด้วยจอ Game Zowie ดังนั้นแนวทางการทำตลาดได้ปรับใหม่เป็นแบบโฟกัสโดยตรง วางกลยุทธ์การทำตลาดแบบ 4.0 เปลี่ยนการทำตลาดแบบเดิมๆ ที่เน้นรูปแบบการจัดหน้าร้านแบบออฟไลน์ไปเป็นการทำตลาดในโลกออนไลน์ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ยุคนี้จะค้นหาข้อมูลและศึกษารายละเอียดสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ โดยการปรับหน้าร้านให้เป็น เอ็กซ์พลีเรียนซ์ โซน นำ จอ Game Zowie ให้ลูกค้าได้ทดลองเล่น มีแล้ว 17 แห่ง และจะเพิ่มเป็น 24 แห่งในปีหน้าครอบคลุมทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด

น.ส.ธัญรัก นาสมยนต์ ผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า การทำตลาดเข้าถึงตลาดเป้าหมาย ส่งผลให้ครึ่งปีแรกของปีนี้ ยอดขายเติบโต 16% หรือ ทำได้ 148 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสินค้าเกือบทุกกลุ่มมีการเติบโต ยกเว้นผลิตภัณฑ์สแตนดาร์ด แอลอีดี ที่เบ็นคิว จะเปลี่ยนมาทำตลาดกลางบน ดังนั้นครึ่งปีหลังตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ 245 ล้านบาท เติบโต 50% จากปีที่แล้ว ในขณะที่กำไรจะเติบโตขึ้น 20%

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน