นายพิรุณโรจน์ ไกรสุรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์วิสทร้า และผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ ภายใต้แบรนด์โปรวาเมด เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่า 60 ล้านบาท เพื่อทำตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ คือ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพช่องปาก ประเดิมด้วยยาสีฟัน แบรนด์ เวลเดนท์ สำหรับรุกตลาดสุขภาพช่องปากที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท

โดยเวลเดนท์ จะเป็นยาสีฟันแนวใหม่เจาะผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีความรู้ หรือผู้ที่มักจะหาข้อมูลก่อนการซื้อ รวมทั้งผู้ที่ต้องการใส่ใจดูแลสุขภาพช่องปากมากขึ้น ดังนั้นการทำตลาดจึงใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบใหม่ โดยใช้ โน๊ต-อุดม มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายในโลกโซเชี่ยลต่างๆ ซึ่งได้เริ่มทำตลาดไปแล้วก็ได้รับผลการตอบรับอย่างดี โดยมีผู้เข้าชมคลิปไวรัลตัวแรกกว่า 4.5 ล้านวิว และมีมากกว่า 400 คอมเม้นต์

จากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดอื่นๆ อาทิ จัดโรดโชว์แจกสินค้าทดลองตามจุดรถไฟฟ้า รถใต้ดิน และในงานเดี่ยว 12 และจัดเจ้าหน้าที่คอยแนะนำสินค้า ณ จุดขายให้กับผู้บริโภคกว่า 500 คนกระจายทั่วประเทศอีกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายปีแรกอยู่ที่ 200 ล้านบาท หรือคิดเป็น 6% ของส่วนแบ่งในตลาดยาสีฟันกลุ่มระดับบน ซึ่งความต้องการของตลาดในกลุ่มนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน