นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ (LINE) ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้ ไลน์ ทีวี (LINE TV) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวิดิโอออนไลน์ในประเทศไทย ครบรอบ 4 ปี นับว่าประสบความสำเร็จ ในช่วงปีที่ผ่านมาคอนเทนต์ทุกกลุ่มมีการเติบโต ไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์รีรันโตกว่า 70% LINE TV ปกติที่โตขึ้น 67% รวมถึงคอนเทนต์เพลงที่โตสูงสุดถึง 135%

โดยในปีที่ 5 จะเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ทั้ง สถานีโทรทัศน์, ผู้ผลิตคอนเทนต์ทั้งรายใหญ่ และรายใหม่ๆ จากที่มีอยู่กว่า 160 ราย ในการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาหลากหลายมากขึ้น เพื่อขยายฐานคนดู โดยเฉพาะในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จากที่ผ่านมา ฐานคนดูหลักจะอยู่ในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัดเป็นหลัก

“แพลตฟอร์ม LINE TV เกิดขึ้นในปี 2557 โดยผู้ใช้สามารถรับชม LINE TV ผ่านทางคอมพิวเตอร์พีซี และแอพพลิเคชั่น LINE TV ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ในประเทศไทย ปัจจัยผลักดันมาจากคอนเทนต์คุณภาพที่เข้าใจผู้ชมคนไทย โดยในช่วงแรกคอนเทนต์บน LINE TV ส่วนใหญ่เป็นคอนเทนต์ฝั่งเกาหลี ต่อมาจึงมีคอนเทนต์เป็นของตัวเองที่ร่วมกับพันธมิตร จีทีเอช ผลิต Stay ซากะ ฉันจะคิดถึงเธอ ทำให้ผลตอบรับดี”

นอกจากนี้ ยังได้เริ่มร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย เพื่อนำคอนเทนต์ทางช่องทีวีที่คนนิยมมารีรันบน LINE TV ส่งผลให้กระแสการชมย้อนหลังมีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการส่งเสริมกันและกัน ทั้งทางออนไลน์และออนแอร์ ขณะเดียวกันเข้ากับความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุรกิจ ที่หลากหลายครอบคลุม ทั้ง ช่องฟรีทีวี ทีวีดิจิทัลผู้ผลิตไทยและต่างประเทศ และค่ายเพลง ตลอดจนการเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่มีคุณภาพ ที่เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่คนจะเห็นโฆษณาบน LINE TV สูงกว่า และดูโฆษณาจนจบ รวมไปถึงมีความตั้งใจซื้อสินค้าหลังจากชมโฆษณาสูงกว่าแพลตฟอร์มอื่น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน