กระทรวงพาณิชย์ จับมือ เคาน์เตอร์เซอร์วิสรับชำระค่าธรรมเนียมของกระทรวง อำนวยความสะดวกให้กับเอกชนเริ่ม ม.ค.62 เผยแต่ละปีเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้าน

พาณิชย์ จับมือ เคาน์เตอร์เซอร์วิส – นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังการร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ “โครงการพัฒนาระบบชำระเงินกลางของกระทรวงพาณิชย์ (MOC e-Payment) ว่า ความร่วมมือกันระหว่าง“กระทรวงพาณิชย์” และ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จะเป็นการร่วมกันพัฒนาและเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมของกระทรวงพาณิชย์ โดยโครงการพัฒนาระบบชำระเงินกลางของกระทรวงพาณิชย์ (MOC e-Payment) นี้ เป็นการยกระดับการให้บริการจากเดิมที่เป็นการให้บริการเฉพาะข้อมูลข่าวสาร (Information) ผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์ (www.moc.go.th) ให้สามารถบริการได้ในระดับของการทำธุรกรรมออนไลน์ (Online Transaction Service) โดยสามารถชำระค่าธรรมเนียมของกระทรวงพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส และช่องทางอื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายแก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มใช้ได้จริงในเดือนม.ค. 2562 ทั้งนี้ ในแต่ละปีกระทรวงเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆ จากประชาชนไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพสูง จึงทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยรองรับความต้องการใช้งานของกระทรวงพาณิชย์ ในอันที่จะช่วยส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงิน ให้ประชาชนมีความสะดวก สบาย อีกทั้งทำให้ธุรกรรมทางการเงินและกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ ดำเนินไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น อันเป็นกลไกสำคัญเพื่อยกระดับศักยภาพในการแข่งขันของภาคธุรกิจและของประเทศ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนเรามีความพร้อมด้วยจำนวนจุดให้บริการรับชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิส ทั้งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมีตัวแทนจุดให้บริการรับชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิสอื่นๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่างๆ รวมกว่า 13,000 สาขา ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

“ในการบริการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมจากประชาชน สามารถชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ของแต่ละกรมที่อยู่ภายใต้กระทรวงพาณิชย์ โดยชำระผ่านช่องทางการให้บริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิส สามารถชำระได้ง่ายและสะดวก อาทิเช่น ชำระเงินค่าธรรมเนียมด้วยใบชำระเงิน (Bill Payment), ชำระด้วยบัตรเดบิต/บัตรเครดิตผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตหรือแอพพลิชั่นของตัวแทน ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการให้บริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้นและเพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวไปสู่ยุคดิจิทัล”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน