โอแอนด์บี แบรนด์รองเท้าสัญชาติไทย แจ้งเกิดเวทีมิสยูนิเวิร์ส เปิดเกมรุกโกอินเตอร์ 5 ปี ตั้งเป้า 1 พันล้านบาท

โอแอนด์บีแจ้งเกิดเวทีมิสยูนิเวิร์ส – น.ส.รรินทร์ ทองมา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออเทอร์แอนด์บุ๊ค จำกัด เจ้าของแบรนด์ โอแอนด์บี (O&B) เปิดเผยว่า จากนี้พร้อมเดินหน้ารุกตลาดอย่างเต็มที่ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ หลังจากได้เริ่มต้นจากธุรกิจเอสเอ็มอี และสามารถสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ มียอดขายเติบโตต่อเนื่องมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันการที่ได้รับคัดเลือกจากกองประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 (Miss Universe 2018) ให้ออกแบบรองเท้าคอลเล็กชั่นพิเศษ กับสาวงามผู้เข้าประกวดจากทั่วโลกสวมใส่ เป็นการสื่อสารการตลาดและสร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังผู้บริโภคในวงกว้าง ทำให้ขณะนี้แบรนด์โอแอนด์บีเป็นที่รู้จักมากขึ้น

สำหรับแผนการดำเนินงานต่อจากนี้จะยังคงขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยกลยุทธ์หลักดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง สื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านโซเชี่ยลมีเดีย และการจำหน่ายผ่านช่องทางหลัก คือ ออนไลน์ ที่เป็นช่องทางจำหน่ายตั้งแต่แรกเริ่ม พร้อมกับขยายไปยังช่องทางจำหน่ายค้าปลีกในห้างสรรพสินค้าปีนี้ 5 สาขา ซึ่งจะเปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกที่เอ็มโพเรียม ในเดือนก.พ.นี้ จากนั้นจะทยอยเปิดอีก 4 สาขาตามห้างที่อยู่ทำเลแนวรถไฟฟ้า ส่วนตลาดต่างประเทศ ในปีนี้จะเริ่มจากช่องทางออนไลน์ก่อนผ่านอีคอมเมิร์ซที่เป็นมาร์เก็ตเพรสของแต่ละประเทศ โดยเริ่มในสปป.ลาว กัมพูชา สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ซึ่งมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว และจะทำตลาดจริงจัง ภายใต้งบลงทุนรวมที่วางไว้ปีนี้ประมาณ 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ กำลังอยู่ระหว่างการเลือกพันธมิตรทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อร่วมลงทุนและขยายตลาดทั้งออนไลน์ และตลาดค้าปลีก รวมถึงตลาดค้าส่ง ในช่วงระยะเวลา 5 ปีนี้ ซึ่งต้องการงบลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ขณะนี้คุยอยู่ประมาณ 2-3 ราย ทั้งในส่วนที่เป็นกองทุนจากต่างประเทศและการลงทุนส่วนบุคคล คาดว่าจะสรุปภายในปีนี้ โดยต้องการพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาสินค้า รวมถึงช่องทางขายและการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะช่วยขยายฐานธุรกิจเข้าไปในตลาดใหม่และสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ รวมทั้งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ผู้หญิงระดับโลกได้

น.ส.รรินทร์ กล่าวว่า จากการรุกตลาดจริงจังปีนี้คาดว่าจะสามารถช่วยผลักดันยอดขายเติบโต 3 เท่าคิดเป็นมูลค่า 400 ล้านบาทภายในสิ้นปี แบ่งเป็นยอดขายในไทย 95% และ 5% ต่างประเทศ จากปีที่แล้วมียอดขาย 1000 ล้านบาท และบริษัทตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปีจะมียอดขาย 1,000 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน โอแอนด์บี มีฐานลูกค้าใน Facebook 1,000,000 คน และมีการกดแชร์ กดรีโพสต์มากกว่า 3,000,000 ล้านคนขึ้นไปต่อวัน รวมถึงฐานลูกค้าใน Instagram อีก 300,000 คน และกลุ่มลูกค้าใน Line@ อีก 100,000 คน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน