น.ส.มัวรีน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาด ในกลุ่มดับบลิวพีพี เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เปิดตัวคามิลเลี่ยน ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อสร้าง ผลิต และส่งคอนเทนท์ต่างๆ ของลูกค้าไปสู่ผู้บริโภคอย่างตรงจุดครบทุกทัชพอยท์ในยุคที่ดิจิตัลและโซเชียลเน็ตเวิร์คแพร่หลาย โดยตั้งเป้าหมายด้านรายได้ในปี 2562 ในสัดส่วน 10% ของรายได้รวมของ วันเดอร์แมน ธอมสัน และมีอัตราการเติบโตปีละ 10-15% ในปีถัดไป

อย่างไรก็ดี ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน สื่อดิจิตัลและโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภค ซึ่งผู้บริโภคมีแพลทฟอร์มและช่องทางที่สามารถใช้ค้นหาข้อมูล เลือกซื้อสินค้าหรือบริการ รวมไปถึงแบ่งปันสารหรือคอนเทนต์ต่างๆ ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ หรือหากคอนเทนต์ไม่น่าสนใจ ผู้บริโภคก็สามารถกดหรือเลื่อนข้าม ตั้งค่าตัวกรอง หรือบล็อกคอนเทนต์นั้นๆ ได้เช่นกัน ดังนั้นจึงสำคัญมากที่แบรนด์ต้องสร้างคอนเทนต์ที่มีความสร้างสรรค์และมีคุณภาพ มีรากฐานจากข้อมูลเชิงลึก มีประสิทธิภาพ สอดรับกับผู้บริโภคแต่ละคน เพื่อให้คอนเทนต์เหล่านั้นสร้างผลลัพธ์เชิงบวกต่อแบรนด์ทั้งการให้ความสนใจและการจดจำ

โดยคามิลเลี่ยน จะทำหน้าที่เป็น ‘The Content Station’ ที่ให้บริการลูกค้าตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ภายใต้การบริการ 4 ด้านหลัก คือ 1. การสร้างคอนเทนต์ และบริหารช่องทางสื่อที่แบรนด์เป็นเจ้าของเอง เพจของแคมเปญต่างๆ และผลิตคอนเทนต์ให้กับสื่อซื้อ และช่องทางสื่อที่ผู้เป็นเจ้าของสื่อยินดีช่วยนำเสนอและแชร์คอนเทนต์ 2.การผลิตคอนเทนต์ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านการผลิตและสตูดิโอตัดต่อทั้ง สร้างแอนิเมชั่น งานวิชวล เอฟเฟค งานสื่อสิ่งพิมพ์ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์หรือสำหรับโรงภาพยนตร์ สื่อแบบอินเตอร์แอคทีฟ รีวิว บล็อก และอื่นๆ 3. การกระจายคอนเทนต์ ไปยังสื่อประเภทที่ยินดีให้การสนับสนุนแบรนด์ทั้งแบบที่ไม่ต้องใช้งบประมาณซื้อและที่ต้องใช้งบประมาณซื้อ รวมไปถึงการทำการตลาดร่วมกับผู้มีอิทธิพลทางความคิด หรืออินฟลูเอนเซอร์

และ 4. การบริหารจัดการคอนเทนต์โดยอาศัยความร่วมมือกับลูกค้าและแบรนด์เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ โดยใช้เทคนิคปรับเปลี่ยนเป้าหมายของสาร รวมถึงการนำเสนอสารอย่างตรงจุด กระบวนการทำงานของคามิลเลี่ยนจะมีการประเมินผลหลังจากได้กระจายคอนเทนต์ของแบรนด์สู่สื่อต่างๆ ซึ่งมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะการทดสอบ วัดค่า และปรับเปลี่ยนกระบวนการนำเสนอคอนเทนต์ของแบรนด์ เพื่อให้มั่นใจว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามต้องการ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน