ทุ่ม 250 ล้าน ปรับโฉมเซ็นทรัลออนไลน์ตั้งเป้าเบอร์ 1 ออมนิชาแนล คาด 5 ปียอดขายแตะหมื่นล้านแซงสาขาชิดลม

ทุ่ม 250 ล้านปรับโฉมเซ็นทรัลออนไลน์ – นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า ท่ามกลางธุรกิจห้างสรรพสินค้าทั่วโลกในขณะนี้ที่การเติบโตเริ่มหยุดนิ่ง ในขณะที่ในปี 2562 บริษัทยังตั้งเป้าการเติบโต 6% จากปี 2561 ที่มีรายได้ 42,000 ล้านบาท โดยเติบโตจากปีก่อนหน้า 4% ซึ่งกลยุทธ์สร้างการเติบโตนอกจากการขยายห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ป่าตอง ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา และมียอดขายดีเกินกว่าที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ถึง 40% แล้ว ขณะเดียวกันยังตั้งเป้าผลักดันยอดขายในช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 150% หรือมียอดขาย 1,500 ล้านบาท คิดเป็น 4% ของยอดขายรวม พร้อมกันนี้บริษัทได้วางเป้าหมายภายใน 5 ปีจากนี้ยอดขายในช่องทางออนไลน์จะแซงหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม ซึ่งปัจจุบันถือเป็นสาขาที่มียอดขายสูงสุดเกือบ 10,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกันเพื่อให้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เป็นที่ 1 ในด้านออมนิ-แชนแนล (Omni-channel) ห้างสรรพสินค้าของไทย ที่ผสานช่องทางการขายทั้งออน์ไลน์ และการขายหน้าร้าน (ออฟไลน์) เพื่อสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อให้ลูกค้า โดยล่าสุดบริษัทยังมีการลงทุน 250 ล้านบาท สำหรับปรับโฉมใหม่เว็บไซต์ central.co.th เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2557 เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการช็อปปิ้งที่เปลี่ยนไป ภายใต้แนวคิด MY CENTRAL IS NOW ที่สะท้อนตัวตนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในฐานะแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากคนไทย ทั้งยังดึงจุดเด่นของเซ็นทรัล ในด้านแบรนด์สินค้าชั้นนำครบทุกหมวดสินค้ามาไว้บนเว็บไซต์ทั้งหมด ทั้งเครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก สินค้าแม่และเด็ก สปอร์ต และแก็ดเจ็ต เสมือนยกห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลมาไว้ในหน้าจอ ทั้งยังมีการนำแบรนด์สินค้าเอ็กคลูซีฟ ขายทางออนไลน์เฉพาะที่ central.co.th แห่งเดียวด้วย

ทั้งนี้ เพื่อสนองตอบพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวก สามารถซื้อของได้ทุกที่ทุกเวลา มีความรวดเร็ว ด้วยบริการ Same Day Delivery บริการส่งสินค้าถึงมือภายใน 1 วัน (เฉพาะในกรุงเทพฯ เมื่อช็อปฯ ก่อนเที่ยง) ส่วนการส่งสินค้าทั่วประเทศ ก็จะใช้เวลา 2-3 วัน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้วยบริการเลือกรับสินค้าที่จุด Click & Collect ที่มีมากกว่า 70 จุดทั่วประเทศ ทั้งบนสถานีรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสันทุกสาขา คืออีกหนึ่งบริการที่แตกต่างและโดดเด่น พร้อมการันตีสินค้าทุกชิ้นเป็นของแท้ และมีคุณภาพ ด้วยมาตรฐานของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล

รวมถึงยังได้จัดโปรโมชั่นโดนใจตลอดทั้งปี และที่พิเศษสุดระหว่างวันที่ 1 เม.ย.- 5 พ.ค. ยังได้จัดโปรโมชั่นสุดคุ้มถึง 4 ต่อ ได้แก่ ต่อที่ 1 พบสินค้าลดสูงสุดถึง 70% ต่อที่ 2 สินค้า แบรนด์ ออฟเดอะ เดย์ โปรโมชั่นพิเศษทุกวันจากแบรนด์ชั้นนำ (1-9 เม.ย.) ต่อที่ 3 รับฟรีส่วนลด 200 บาทเมื่อช็อป 1,200 บาท สำหรับลูกค้าที่ช็อปใบเสร็จแรกในช่วงโปรโมชั่น และต่อที่ 4 บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน การ์ด ลดสูงสุด 12% เมื่อช็อปครบ 5,000 บาท พร้อมรับคะแนนสะสม The 1 สูงสุด 4 เท่า

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน