ซัมซุง ประเดิมลุยตลาดทีวี 8 เค ในไทย จอ 98 นิ้ว ราคา 2.99 ล้าน คาดทีวี 8 เค ในตลาดโลกจะเติบโตอย่างรวดเร็วภายใน 5 ปี แตะ 5.4 ล้านเครื่อง

ซัมซุงลุยตลาดทีวี 8 เค – นายสุวิณ โกษีอำนวย ผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำ ซัมซุง คิว แอลอีดี 8 เค (QLED 8K) ซึ่งเป็นนวัตกรรมทีวีที่ให้ความคมชัดระดับ 8 เค ด้วยความละเอียดภาพ 33 ล้านพิกเซล มากกว่าจอภาพฟูล เอชดี 16 เท่า และละเอียดกว่า 4 เค 4 เท่า เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และซัมซุงจะมาสร้างตลาดทีวี 8 เค ให้เติบโตในตลาดไทยในฐานะผู้นำตลาดทีวีในปัจจุบัน เพราะต้องมองว่าปีนี้ตลาดทีวีไม่มีปัจจัยสำคัญที่จะมากระตุ้นตลาดเหมือนกับปีที่แล้วที่มีเทศกาลฟุตบอลโลก ดังนั้นในปีนี้การนำเสนอนวัตกรรมและสิ่งที่ดีกว่าให้กับลูกค้าเป็นแนวทางหลักในการผลักดันการขาย

สำหรับซัมซุง คิว แอลอีดี 8 เค ได้วางจำหน่ายแล้ว จากก่อนหน้านี้มีสั่งจองสินค้าแล้ว โดยจะมีขนาดหน้าจอ 65 นิ้ว 75 นิ้ว 82 นิ้ว และ 98 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 199,990 บาท ถึงสูงสุด 2,999,990 บาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ และคาดว่าตลาดทีวี 8 เคในตลาดไทยปีนี้จะอยู่ที่ ประมาณ 10,000 เครื่อง และซัมซุงตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้ครองตลาดหลัก พร้อมกันนี้ ล่าสุดยังได้นำทีวี คิว แอลอีดี 4 เค รุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดและวางจำหน่ายด้วย 4 รุ่น ประกอบด้วย คิว 60, คิว 75, คิว 80 และคิว 90 ราคาเริ่มต้น 39,990 ถึง 179,990 บาท โดยบริษัทพร้อมรุกตลาดทีวีเต็มที่ในปีนี้ด้วยการเพิ่มงบทำตลาดถึง 2 เท่าจากปีที่แล้ว

“ในปีนี้ตลาดทีวีกลุ่มพรีเมียม ที่มีความละเอียดสูงระดับ 4 เค รวมถึงทีวีหน้าจอ ขนาด 55 นิ้วขึ้นไปครองตลาดใหญ่ที่สุดในขณะนี้ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ตลาดรวมเติบโตขึ้นต่อเนื่อง และอีกหนึ่งกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง คือ ทีวีหน้าจอขนาด 75 นิ้วขึ้นไป หรือ ซูเปอร์ บิ๊ก ทีวี ที่ซัมซุงเป็นผู้นำในตลาดนี้ และตั้งเป้าจะครองส่วนแบ่งตลาดให้มากขึ้น ด้วยการนำ คิว แอลอีดี 8 เค เข้ามาในตลาด โดยมีการคาดการณ์ว่าทีวี 8 เค ในตลาดโลกจะเติบโตอย่างรวดเร็วภายใน 5 ปี หรือในปี 2022 จะอยู่ที่ 5.4 ล้านเครื่อง จากปัจจุบันอยู่ที่ 1 แสนเครื่อง”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน