นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ล่าสุดซีพีเอฟ ได้กลับมารุกตลาดบุชเชอร์ ซึ่งเป็นไส้กรอกระดับพรีเมียมอีกครั้ง หลังออกสินค้ามา 5 ปี โดยได้มีการพัฒนาสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดยังมีการปรับแพ็กเกจใหม่ มีให้เลือ 3 รสชาติ ทั้งรสต้นตำรับ (ชไวเวิร์สท) รสพริก (ชไวเวิร์สท ชิลลี่) และรสชีส (ชีสเวิร์สท) พร้อมกับการเปิดตัว นนท์ – ธนนท์ นักร้องหนุ่ม เป็นพรีเซ็นเตอร์คนที่ 2 ของไส้กรอกบุชเชอร์ ซึ่งบริษัทใช้งบประมาณการตลาดในครั้งนี้ 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงที่ผ่านมาถึง 50%

โดยกิจกรรมการตลาดจะมีทั้งโฆษณาทางทีวี บนรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อนอกบ้าน สื่อ ณ จุดขาย และโดยเฉพาะในปีนี้จะรุกออนไลน์มาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบ ผ่านการนำเสนอในรูปแบบของหนังสั้นแนวสืบสวนสอบสวน เรื่องบุชเชอร์ ปริศนาความอร่อย ความยาว 2 ตอนจบ พร้อมจัดโปรโมชั่นชวนผู้บริโภคและแฟนคลับ นนท์-ธนนท์ ร่วมสนุกในงาน “Pleasure Hunter with Nont Tanont” ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 21 ก.ค.นี้ โดยซื้อบุชเชอร์ครบ 200 บาท มีสิทธิลุ้นรางวัลบัตรเข้างาน พร้อมลุ้นทองคำมูลค่า 20,000 บาท ทุกสัปดาห์ ผ่านทาง Facebook Page : Bucher Thailand ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.- 15 ก.ค.นี้ โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 25% และคาดว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 30% ในตลาดไส้กรอกพรีเมียม จากปีก่อนที่มีส่วนแบ่งตลาด 25%

อย่างไรก็ดี ในปีนี้บริษัทจะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายบุชเชอร์ ผ่านร้านค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมที่จำหน่ายหลักผ่าน เซเว่น-อีเลฟเว่น สัดส่วน 50% แม็คโคร 20% ซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น

สำหรับมูลค่าตลาดไส้กรอกในปี 2562 นี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 3.2 หมื่นล้านบาท เติบโต 2% ใกล้เคียงปี 2561 ซึ่งตลาดค่อนข้างทรงตัวเนื่องจากไม่มีผู้เล่นใหม่เข้ามาในตลาด ขณะเดียวกันตลาดไส้กรอกแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มพรีเมียม ราคา 400 บาท/ก.ก. ซึ่งบุชเชอร์ทำตลาดอยู่ โดยมีสัดส่วนตลาด 6% ส่วนกลุ่มไส้กรอกเกรดเอ ราคา 200-400 บาท/ก.ก. มีสัดส่วนตลาด 45% มีการเติบโตมากที่สุด มีหลายแบรนด์ทุกตลาด และกลุ่มบี และซี ราคา 50-200 บาท/ก.ก. มีสัดส่วนตลาด 49% โดยที่การเติบโตจะอยู่ในกลุ่มเอบีและซี เนื่องจากเป็นฐานใหญ่ของผู้บริโภค

“ไส้กรอกเป็นผลิตภัณฑ์ที่กินได้ตลอดเวลา หรือจะกินแทนสแน็กก็ได้ กินเพื่อให้อิ่มก็ได้ ดังนั้นไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ตลาดไส้กรอกไม่ได้รับผลกระทบ”นายวิทวัส กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน