นายอนุพงศ์ จันทร ผู้บริหาร Revu (รีวู) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านการรีวิวสินค้าและบริการอันดับหนึ่งของประเทศไทยในเครือบริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักรีวิวสินค้าและบริการบนออนไลน์ในไทย มีจำนวนรวมเป็นหลักล้านคน และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยเป็นการเพิ่มขึ้นในทุกวัน และนักศึกษาเป็นกลุ่มที่สนใจเข้ามาเป็นนักรีวิวเพิ่มขึ้นที่สุด ดังนั้นจึงเห็นโอกาสนักรีวิวที่เป็นไมโครอินฟลูเอนเซอร์ หรือนักรีวิวสินค้าและบริการที่ใช้จริง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในการทำตลาดในปีนี้ เพราะลูกค้าให้ความเชื่อมั่น และนำไปสู่การซื้อสินค้าจริง

“ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา Revu ในไทย การใช้ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสินค้ากว่า 500 แบรนด์ ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตในระดับเลข 2 หลักมาโดยตลอด และคาดว่าในปีนี้จะเติบโต 30% ซึ่งปัจจุบันมีนักรีวิวให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกบนแพลตฟอร์ม Revu แล้วมากกว่า 11,000 คน และมีสมัครเข้ามาทุกวันเฉลี่ย 500 คน ตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีนักรีวิวอยู่บนแพลตฟอร์มทะลุ 15,000 คน ปัจจัยที่ทำให้นักรีวิวให้ความสนใจแพลตฟอร์มของ Revu เพิ่มขึ้นนั้น มาจากการจับมือกับแพลตฟอร์ม sellzabuy.com ของวายดีเอ็มเพื่อช่วยนักรีวิวในการนำเสนอสินค้าหรือบริการได้อย่างสะดวกมากขึ้น”

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Revu สามารถสร้างรีวิวสินค้าและบริการต่าง ๆ บนโลกดิจิทัลไปแล้วกว่า 18,000 ชิ้น ซึ่งรีวิวเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่นิยมค้นหาประสบการณ์จากผู้ใช้จริง ส่งผลให้รีวิวของไมโครอินฟลูเอนเซอร์จาก Revu สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคและนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการได้ นอกจากนี้ ทาง Revu ยังมีการจัดเวิร์กช็อปเพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับนักรีวิวของแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักรีวิวสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาชิ้นงานของตนเองให้น่าสนใจมากขึ้น และตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ รวมถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน