วุฒิศักดิ์ปรับโครงสร้างธุรกิจใช้ธุรกิจคอสเมติกขับเคลื่อนรายได้ตั้งเป้า 3 ปีพันล้าน

นายกวิน สัณฑกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลและบริหารธุรกิจในเครือวุฒิศักดิ์ เปิดเผยว่า ภายหลังเข้ามาบริหารธุรกิจในเครือวุฒิศักดิ์ได้ 1 ปี ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่วุฒิศักดิ์ คอสเมติก เพื่อรุกตลาดผลิตภัณฑ์ด้านความงามภายใต้แนวคิดบิวตี้ลีฟวิ่ง ซึ่งจะมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ตลอดจนการบริการด้านความงาม โดย 2 ผลิตภัณฑ์แรกจะเน้นผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำ และบอดี้โลชั่น เตรียมงบประมาณ 100 ล้านบาท ในการลงทุนช่องทางจำหน่าย ตลอดจนกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการขาย โดยมี ชาอึนยู ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังจากเกาหลี แห่งวง ASTRO และพระเอกซีรี่ส์เกาหลี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งมียอดคนไทยติดตามผ่านโซเชี่ยลมีเดียถึง 3 ล้านคน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์

พร้อมกับล่าสุด เปิดตัววุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น เป็นคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกของวุฒิศักดิ์ คอสเมติก ในรูปแบบป๊อปอัพสโตร์ โดยจะมีสัญญา 1 ปี ประกอบด้วยบูธสินค้า 11 บูธ พื้นที่รวมกว่า 157 ตร.ม. กระจายตัวอยู่ภายในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของวุฒิศักดิ์ให้เข้าถึงทุกความต้องการของทุกคนได้มากขึ้น โดยบริษัทได้เนรมิตพื้นที่ภายในสถานีบีทีเอสราชดำริ ให้กลายเป็นอาณาจักรความงามย่อมๆ ของวุฒิศักดิ์ ซึ่ง 4 บูธ จากทั้งหมด 11 บูธ จะมีการนำเสนอบริการในแต่ละบูธเพื่อสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า ตั้งแต่บริการนวดหน้า โดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมจากวุฒิศักดิ์อะคาเดมี่ บูธสปาเล็บ โดยร่วมกับชิคเนลส์ บูธบริการต่อขนตา และบูธบิวตี้คาเฟ่บริการเครื่องดื่มน้ำผลไม้และน้ำผักสกัดภายใต้แบรนด์อัลเคมี่ (ALCHEMY) ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของวุฒิศักดิ์เอง

ส่วนที่เหลืออีก 7 บูธ จะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์วุฒิศักดิ์ คอสเมติก เพื่อให้ลูกค้าได้รู้สึกสนุกเพลิดเพลินไปกับการเลือกผลิตภัณฑ์และใช้บริการ โดยเฉพาะจะมีไฮไลต์ที่บูธซึ่งตกแต่งพื้นที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายแฟนตาซีที่รายล้อมด้วยภาพถ่ายและวิดีโออินเตอร์แอคทีฟสำหรับเอาใจแฟนคลับของชาอึนอู ให้เข้ามามีประสบการณ์ในผลิตภัณฑ์ของวุฒิศักดิ์ คอสเมติกด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทวางแผนในปี 2563 จะขยายวุฒิศักดิ์ บิวตี้ ซึ่งเป็นร้านที่รวมทุกสินค้าและบริการของวุฒิศักดิ์คอสเมติกไว้ด้วยกัน 4-5 สาขา เจาะทำเลอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ โดยตั้งเป้าหมายในระยะ 3 ปีจากนี้จะมีรายได้ในกลุ่มวุฒิศักดิ์ คอสเมติก 1,000 ล้านบาท ในขณะที่ธุรกิจวุฒิศักดิ์ คลินิค ซึ่งปัจจุบันมี 53 สาขา แบ่งเป็นของบริษัท 19 สาขา จะมีการปิดสาขาที่ไม่ทำเงิน 1 แห่ง และมีการย้ายทำเล ตลอดจนปรับปรุงสาขาเดิม พร้อมกับจะมีการลงทุนอุปกรณ์ใหม่ๆ โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 200 ล้านบาท ในขณะที่อีก 34 สาขาที่เหลือเป็นของแฟรนไชส์

บทความก่อนหน้านี้ရွှေစျေးစံချိန်တင်တက်ပြီး အရောင်းကျ
บทความถัดไปแก๊งตูบฮีโร่! ไล่ต้อนงูเห่าจนมุม ไม่กลัวชูคอแผ่แม่เบี้ยฉกใส่ เจ้าของปลื้มช่วย2ชีวิตแม่-ลูก(คลิป)