ซีพีเอฟลุยตลาดหมูคูโรบุตะผลิตภัณฑ์ที่เชฟเลือกตั้งเป้าโต 30% แตะ 1,300 ล้าน

น.ส.จินตา จิตอธิศีล ผู้จัดการทั่วไปด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า “หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ”เป็นผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ของแบรนด์ซีพี ด้วย 4 คุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ เนื้อสีเข้มเนื้อนุ่มกว่าหมูทั่วไป 30% จากเส้นใยกล้ามเนื้อที่ละเอียด และมีความชุ่มฉ่ำด้วยยีนส์ที่มีความสามารถอุ้มน้ำช่วยลดเวลาในการต้ม หรือ การตุ๋น น้อยกว่าหมูปกติ ทำให้ที่ผ่านมตลาดให้การตอบรับดีทั้งเชฟชั้นนำ และผู้บริโภคคนไทย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วางจำหน่ายตั้งแต่ต้นปี 2553 ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและความอร่อยของเนื้อหมูมากขึ้น ทำให้ในปัจจุบัน ช่องทางการจำหน่ายของ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ 70% เป็นลูกค้าในกลุ่มร้านอาหารชั้นนำทั่วประเทศมีกว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ อาทิ ร้านซานตาเฟ่ ร้านโมโม่ พาราไดซ์ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ร้าน เอ็มเค สุกี้ เป็นต้น โดยร้านค้าเหล่านี้ได้นำหมูดำซีพี-คูโรบูตะ ปรุงเป็นเมนูแนะนำของร้านและได้รับการตอบรับที่ดีและมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น

ขณะที่อีก 30% เป็นช่องทางการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดชั้นนำ รวมถึงซีพีเฟรชมาร์ท รวมช่องทางทั้งหมดกว่า 535 สาขา ล่าสุดได้ขยายช่องทางจำหน่ายในห้างดองกิ ซึ่งมีทั้งผลิตภัณฑ์ สดและกึ่งสำเร็จรูปพร้อมปรุงที่หลากหลายรูปแบบ โดยผู้เชี่ยวชาญให้บริการตัดแต่งชิ้นเนื้อตามต้องการ และให้คำแนะนำในเรื่องเมนูและวิธีการปรุงที่หลากหลาย

ในปีนี้ ซีพีเอฟ ได้เดินหน้าทำการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงความพิเศษและความเป็นพรีเมี่ยมและเป็น King of Pork ของเนื้อหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีเชฟชั้นนำจากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงออกมารับรองคุณภาพหมูดำ ซีพี-คูโรปูตะ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ตลอดทั้งปี เช่น กิจกรรมการจัดงาน กาล่า ดินเนอร์ ซึ่งเป็นปีแรกในโอกาสครบรอบ 10 ปี หมูดำคุโรบูตะ กับการส่งมอบความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการเชิญคู่ค้าและลูกค้ารายใหม่ๆ ที่เป็นช่องทางฟู้ดเซอร์วิส และร้านอาหารต่างๆ มาร่วมทานอาหารเพื่อให้เชฟยืนยันว่าเป็นเนื้อหมูพรีเมียมที่เชฟเลือกใช้

อย่างไรก็ดี ผลิตภัณฑ์หมูดำซีพี-คูโรบุตะ มีการเติบโตของยอดขายมาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปี เพียงแต่อาจมีการสื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคน้อยไป ทำให้ในปีนี้บริษัทได้รุกตลาดอย่างจริงจัง และล่าสุดได้จัดเทศกาล หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ร่วมกับร้านค้าที่ร่วมรายการกว่า 500 ร้านค้าเพื่อให้ลูกค้าได้ประสบการณ์กับความอร่อยของหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะอย่างเต็มที่ ตลอดเดือนส.ค.-ต.ค.นี้ พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 1,250-1,300 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25-30% จากปี 2561 ที่มียอดขาย 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ในปลายปีนี้เตรียมเปิดตัวเนื้อหมูพรีเมียมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสุขภาพเข้าสู่ตลาดสำหรับตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ

บทความก่อนหน้านี้ရေကြီးတောင်ပြိုပြီးနောက် မွန်တဝိုက်က ဆည်တွေ စိုးရိမ်ဖွယ်မရှိလို့ ဆို
บทความถัดไปชาวบ้านขนลุก! อัศจรรย์ฝันตรงกัน ผู้หญิงห่มสไบเรียกให้ช่วยขึ้นจากน้ำ เจอจริงๆจมหน้าวัด(คลิป)