ออปโป้ ปรับทัพขึ้นผู้นำสมาร์ตโฟนไทยถาวร ชู Reno2 และ Reno2F 4กล้อง ราคาหมื่นต้นๆ

ออปโป้ ปรับทัพขึ้นผู้นำ

ออปโป้ ปรับทัพสู่ผู้นำสมาร์ตโฟนไทยถาวร เติมเต็มรุ่นพรีเมียมลบจุดอ่อนตลาดบน โหมส่งน้องใหม่ลุยถึงปลายปี ล่าสุด Reno2 และ Reno2F 4กล้อง ราคาหมื่นต้นๆ เจาะคนรุ่นใหม่

ออปโป้ ปรับทัพขึ้นผู้นำ – นายชานนท์ จิรายุกุล รองประธานกรรมการฝ่ายบริหาร ออปโป้ ประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ออปโป้ได้ปรับโครงสร้างของกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ให้เป็น 4 ซีรีส์ ได้แก่ ซีรีส์ A , K, Reno และ Find เพื่อให้แต่ละซีรี่ส์มีความชัดเจนในการทำตลาดมากขึ้น โดยซีรี่ส์ A จับตลาดล่างถึงกลาง ราคา 4,000-9,000 บาท ซีรี่ส์ K จับตลาดกลาง ราคา 9,000-10,000 บาท ซีรี่ส์ Reno จับตลาดกลางบน ราคา 10,000 บาทต้นๆ ถึง 10,000 บาทปลายๆ ส่วนซีรี่ส์ Find จับตลาดบนราคากว่า 10,000 บาทถึง 20,000 บาทขึ้นไป

“การปรับทัพครั้งนี้ เป็นการเพิ่มขุมกำลังในการทำตลาด ด้วยจำนวนรุ่นไม่เยอะเกินไป ทำให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายขึ้น พร้อมกันนี้ออปโป้กำลังลบจุดอ่อนในตลาดบน สร้างซีรี่ส์ในรุ่นพรีเมียมให้เป็นที่รับรู้ของตลาด โดยจากนี้จะค่อยๆ ลดช่องว่าง และเติมเต็มในตลาดบน ด้วยการออกสินค้าใหม่รุ่นพรีเมียมปีละ 2 รุ่น ในขณะที่ออปโป้แข็งแกร่งมากในตลาดระดับกลางอยู่แล้ว และการปรับทัพจะเพิ่มความแข็งแกร่งได้มากขึ้น เพื่อจะทำให้ออปโป้ขึ้นเป็นผู้นำตลาดสมาร์ตโฟนในไทยได้อย่างถาวร จากตอนนี้เป็นอันดับที่ 2 จากช่วงปลายปีที่แล้วถึงต้นปีนี้เราเป็นอันดับ 1 เพราะในช่วงครึ่งปีแรกออปโป้ไม่มีสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดเลยจึงลงมาอยู่ที่ 2”

อย่างไรก็ดี จากนี้จะมีสินค้าใหม่ต่อเนื่องทำตลาดถึงสิ้นปีในทุกซีรี่ส์ ทำให้เชื่อว่าออปโป้จะเติบโตมากในไตรมาสที่ 4 และน่าจะส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงอันดับได้ โดยล่าสุดได้นำ ออปโป้ รีโน่ ซีรี่ส์ (OPPO Reno Series) ซึ่งมี 2 รุ่น คือ OPPO Reno2 F และ Reno2 ด้วยจุดเด่นกล้องหลังถึง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 48MP เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ พร้อมเปิดจองแล้ววันนี้-25 ต.ค.นี้ ในราคาพิเศษเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจกับผู้ให้บริการเครือข่าย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในราคา 10,000 บาทต้นๆ ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.นี้ ที่ร้านออปโป้ แบรนด์ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ส่วนภาพรวมตลาดสมาร์ตโฟนจนถึงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา มีอัตราเติบโต 5-7% ในแง่ยอดขายเป็นจำนวนเครื่อง แต่ในแง่จำนวนเงินไม่เติบโต เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจ และการแข่งขันที่รุนแรง ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าในรุ่นที่ราคาไม่สูง แต่คุณภาพ และฟีเจอร์ในการใช้งานครอบคลุมตามความต้องการมากกว่าจะซื้อในรุ่นที่ราคาสูง

บทความก่อนหน้านี้อวกาศ : ใจกลางกาแล็กซีทางช้างเผือก เคยเกิดระเบิดครั้งใหญ่เมื่อ 3.5 ล้านปีก่อน
บทความถัดไป31 ต.ค. นี้ ชาวต่างชาติสูงวัย มาอยู่ไทยไม่เกิน 1 ปี ต้องซื้อประกันสุขภาพทุกคน