กำลังซื้อสินค้าออนไลน์ไม่แผ่ว ‘ลาซาด้า’ จัดหมัดเด็ดมหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 แคมเปญลดแรงแห่งปี

น.ส.ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจ และกำลังซื้อของผู้บริโภคไทยในภาพรวมไม่ค่อยดีนัก แต่ตลาดค้าปลีกอีคอมเมิร์ซ ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี จากการคาดการณ์ตลาดอีคอมเมิร์ซในปีนี้มูลค่าเติบโตถึง 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 160,000 ล้านบาท และภายในปี 2025 หรือ ปี 2567 มูลค่าจะเติบโตไปถึง 18,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ กว่า 5 แสนล้านบาท ทำให้เห็นว่าตลาดมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก และเป็นโอกาสของลาซาด้า ที่จะสร้างการเติบโตเป็นไปในทิศทางด้วยกับภาพรวมของตลาด และคงความเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกอีคอมเมิร์ซของไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับลาซาด้าไทย ในช่วงปี 2561-2562 มีอัตราเติบโต 128% จากการทำตลาด และจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่อเนื่อง พร้อมกันนี้เพื่อสร้างการเติบโตในระดับมากกกว่า 100% ต่อเนื่องได้จัดแคมเปญลดราคาสินค้าแรงที่สุดแห่งปี กับมหกรรมช็อปปิ้ง Lazada 11.11 Biggest One Day Sale วันเดียวได้ทุกดีล ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ร่วมกับพันธมิตรนำสินค้ามาลดราคา และมีสินค้าหลากหลายประเภทมาให้เลือกซื้อ นอกจากนี้ แคมเปญครั้งนี้ยังมีการแจกคูปองส่วนลดกว่า 111 ล้านคูปองให้นำใช้ซื้อสินค้าได้

“แคมเปญ 11.11 ถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดของลาซาด้า ในการจัดโปรโมชั่นลดราคาที่ได้จัดมา 8 ปี และสร้างการเติบโตในระดับ 3 หลัก หรือมากกว่า 100% มาโดยตลอด และในปีนี้เช่นกันตั้งเป้าหมายเติบโตมากกว่า 100% โดยได้ร่วมกับพันธมิตรทุกราย อาทิ ยูนิลีเวอร์ ลดราคาสูงสุด 60% พร้อมแจกคูปองส่วนลดอีก 20% และแจกไอโฟน 11 สำหรับลูกค้าที่มียอดใช้จ่ายสูงสุด นอกจากนี้มีพันธมิตรร่วมมอบสิทธิพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต ซิตี้ ลาซาด้า ทุกๆ การใช้จ่าย 25 บาท จะได้รับคะแนน Rewards 10 เท่า, จองโครงการบ้านและคอนโดฯ จาก SC Asset ได้ในราคา 11 บาท และ 11 รางวัลพิเศษจากกิจกรรม Stamp Hunt ซึ่งจะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ดานัง จากสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์”

นายแจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า มหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 ซึ่งได้รับความนิยมทั่วโลก ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคไทยและมีส่วนในการขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยให้เติบโตขึ้น ปัจจุบันลาซาด้ามีจำนวนผู้ใช้งานที่มีการซื้อสินค้าต่อเนื่องมากกว่า 50 ล้านคนต่อปี และมีการเติบโตของจำนวนคำสั่งซื้อมากกว่า 100% เมื่อเทียบสถิติแบบปีต่อปีติดต่อกันในช่วงสี่ไตรมาสที่ผ่านมาปีที่ผ่านมา มหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 ได้สร้างสถิติในประเทศไทย ด้วยยอดคำสั่งซื้อจำนวนมากกว่า 240,000 ครั้ง ในเวลาหนึ่งชั่วโมงแรก และมีจำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมดในแคมเปญ 11.11 ช่วงปี 2561 เพิ่มมากขึ้นถึง 287% เมื่อเทียบกับปี 2560

บทความก่อนหน้านี้สิ่งแวดล้อม : ภูมิอากาศแปรปรวนทำลูกเม่นแคระผอมเกินจนจำศีลไม่ได้
บทความถัดไปตั้งค่าหัว 5 หมื่น ล่า 3 นักโทษแหกคุกศาล แฉส่งอาวุธเข้าเยี่ยม-เปลี่ยนรถหนี