นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการใหญ่บริษัท ไทยแลนด์พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินโครงการบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด เปิดเผยว่า ไทยแลนด์อีลิทคาร์ด กำลังหาทางเจาะตลาดลูกค้าใหม่ในกลุ่มประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตสูง 5 ภูมิภาค ทั้งประเทศจีน ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น อังกฤษ และบังกลาเทศ-อินเดีย โดยเฉพาะจีน ที่มีอัตราการเติบโตสูง ซึ่งเพียงแค่ปี 2562 ปีเดียวก็มีสัดส่วนสูงถึง 88% และยังมีช่องทางที่จะดึงลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมาก เพราะชาวจีนส่วนใหญ่ต้องการมีที่พำนักเป็นของตัวเองในต่างประเทศอย่างมาก นอกจากนี้ยังพยายามหาตัวแทนขายหน้าใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นด้วย

ส่วนผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ 2562 (ต.ค. 2561 – 30 ก.ย. 2562) มีรายได้จากการขายบัตรสมาชิกรวมเป็นจำนวนงิน 1,293 ล้านบาท ขยายตัว 27% จากปีช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่สมาชิกของไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด ปัจจุบันมีจำนวน 8,602 ราย จากทั้งหมด 125 ประเทศทั่วโลก โดย 5 อันดับแรก คือ ประเทศจีน มีผู้ถือมากที่สุด 1,747 ราย รองลงมาคือ อังกฤษ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศส

ส่วนแผนในปี 2563 ตั้งเป้าหมายดึงต่างชาติมาเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้น อีก 2,460 ราย ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2563 หรือในช่วงสิ้นปีนี้ น่าจะมีสมาชิกแตะ 1 หมื่นราย และในภาพรวมน่าจะมีกำไรเป็นหลัก 100 ล้านบาท และจะสูงกว่าปี 2562 แน่นอน

“ผลประกอบการในปีงบประมาณ 2562 มีกำไรเกือบๆ 200 ล้านบาท โดยมีกระแสเงินสดในมือแล้วหลายพันล้านบาท ซึ่งเงินก้อนนี้จะนำมาเพื่อมาบริการจัดการและออกดอกออกผล แต่ยอมรับว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองแล้ว ส่วนผลขาดทุนสะสม ซึ่งเป็นการขาดทุนทางบัญชี ตอนนี้มีอยู่ประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งการล้างทุนสะสมนั้นมีทิศทางที่ดีเพิ่มขึ้น คาดว่าในช่วง 3-4 ปีน่าจะล้างผลขาดทุนสะสมได้”นายสมชัยกล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน