พานาโซนิค เปิดศักราชใหม่พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท จัดงาน “Panasonic Business Solution Open House 2020” เปิดบ้านครั้งใหญ่ให้ทุกคนได้สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีที่พานาโซนิคพร้อมนำทัพผลิตภัณฑ์มาเสนอในรูปแบบซิสเต็มส์ โซลูชั่น ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากถึง 6 กลุ่มธุรกิจสำคัญ พร้อมประกาศแผนรุกตลาด B2B เพื่อสอดรับกับการเติบโตของตลาด มั่นใจทำรายได้แตะ 100 ล้านบาทจากการจัดงาน 8 วัน 19 รอบ

นายฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในหลายปีที่ผ่านมา พานาโซนิคมีการรุกตลาดในกลุ่ม B2B มากขึ้น และในปี 2020 นี้เอง พานาโซนิคได้กำหนด ทิศทางธุรกิจในการทำตลาดกลุ่ม B2B ที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ผ่านทางสินค้ากลุ่ม ซิสเต็มส์ โซลูชั่น โดยจุดเด่นของพานาโซนิค คือ เรามีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครบครันและทั้งในด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ อาทิ ผลิตภัณฑ์กลุ่มการรักษาความปลอดภัย กลุ่มดิสเพลย์และกลุ่มคอมมูนิเคชั่นฯลฯ โดยเราสามารถนำผลิตภัณฑ์เหล่านี้ มาออกแบบจัดทำเป็นโซลูชั่นเพื่อสอดรับกับทุกความต้องการของลูกค้า ภายใต้แนวคิดที่ว่า จะต้องสามารถลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินธุรกิจ ลดจำนวนบุคลากร เพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน ป้องกันปัญหาและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้ โดยแนวคิดใหม่นี้จะสามารถทำให้คู่ค้า และลูกค้า ได้รับประโยชน์สูงสุดจากสินค้าและบริการของ พานาโซนิค

และสำหรับการจัดงาน “Panasonic Business Solution Open House 2020” ในครั้งนี้ทุกท่านจะได้สัมผัสกับการรวบรวมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของพานาโซนิคในรูปแบบ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำนวน 6 กลุ่มธุรกิจได้แก่ กลุ่มที่พักอาศัย (Residential), กลุ่มโรงงาน (Factory), กลุ่มร้านค้าปลีก (Retail), กลุ่มสถานพยาบาล (Hospital), กลุ่มสถานศึกษา (Education) และกลุ่มรักษาความปลอดภัย (Public Safety) โดยงานนี้เราจัดงานทั้งหมด 8 วัน 19 รอบ เพื่อรองรับลูกค้าเข้าเยี่ยมชมงานกว่า 1,000 คน อาทิ พาร์ทเนอร์ ตัวแทนจำหน่าย บริษัทผู้ออกแบบงานระบบและบริษัทที่ปรึกษาฯ กลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หน่วยงานภาครัฐ และ มหาวิทยาลัยต่างๆ ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากอีกครั้งหนึ่งของพานาโซนิคในประเทศไทย”

น.ส.ราณี สิทธิแก้ว ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในครั้งนี้ได้มีการทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการจัดงานถึง 8 วันเต็ม เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าและคู่ค้าของพานาโซนิค ได้เข้าชมกันอย่างเต็มที่ถึง 19 รอบ นอกจากจะเป็นการประกาศถึงทิศทางธุรกิจใหม่ของพานาโซนิค ในปี 2020 ที่เราพร้อมวางกลยุทธ์ใหม่เพื่อก้าวสู่ Blue Ocean เพื่อเป็นผู้นำตลาด B2B โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น ใน 6 กลุ่มธุรกิจนำร่อง ที่เรามุ่งเน้นเป็นเป้าหมายหลักในการทำตลาด เพื่อให้ลูกค้าและคู่ค้าของบริษัทฯ ที่เข้ามาชมงาน สามารถนำไปต่อยอดให้กับตลาดกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 1,000 คน และคาดหวังยอดขายจากการจัดงานในครั้งนี้ 100 ล้านบาท

โดยในแต่ละโซลูชั่นจะประกอบไปด้วยสินค้าในกลุ่มซิสเต็มส์ โซลูชั่นจากพานาโซนิค อาทิกล้องโทรทัศน์วงจรปิด, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบ (VMS), ซอฟต์แวร์ตรวจจับป้ายทะเบียน, ซอฟต์แวร์จดจำและวิเคราะห์ใบหน้า, ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว, ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ค้นหารถ, ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ค้นหาคน, ระบบควบคุมการเข้าออก (Access Control), ระบบ Automation, ระบบตู้สาขาโทรศัพท์, เครื่องโทรศัพท์แบบ IP (IP Phone), เครื่องสแกนเอกสาร (Scanner), เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ (Projector), จอโปรเฟสชั่นแนล ดิสเพลย์ (Professional Display), จอวิดีโอวอลล์ (VDO Wall), ซอฟต์แวร์ Digital Signage, วีดีโออินเตอร์คอม (VDO Intercom), กลอนประตูดิจิตอล (Digital Door Lock), เครื่องตรวจจับไฟฟ้าสถิตย์, ชุดประชุมทางไกล, เครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบทนทาน (Toughbook, Tough PAD), อุปกรณ์เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ (Network Switch) และยังมีสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทางพานาโซนิคได้นำมารวมเป็นโซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แต่ละกลุ่มธุรกิจ อาทิเช่น Smart Classroom, Smart Meeting Room, Command Center, Technology Mapping และการนำเสนอคอนเท้นต์ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ เป็นต้น

ทั้งนี้ พานาโซนิค มีแผนที่จะทยอยนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มซิสเต็มส์ โซลูชั่น สำหรับกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ต่อไป โดยวางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักไว้ที่ กลุ่มองค์กรธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ และบริษัทเอกชนต่างๆ ในรูปแบบ B2B มากขึ้นเรื่อยๆ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน