นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ นครชัยแอร์ เปิดให้บริการ “ยินดีต้อนรับทุเรียนร่วมเดินทางไปกับรถโดยสารของเรา” ภายใต้แนวคิด ให้ลูกค้ามีทางเลือกส่งทุเรียนกลับบ้าน หรือนำไปฝากคนที่รัก เพื่อรักษาความสดใหม่ตลอดการเดินทาง และป้องกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสาร รวมถึง บริษัทอำนวยความสะดวกในส่วนของอุปกรณ์การแพ็กทุเรียน จัดเป็นเซ็ตราคาพิเศษ ในช่วงฤดูกาลทุเรียนนั้น ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับจากลูกค้าดีเกิดคาด ประชาชนนิยมมาใช้บริการจัดส่ง โดยจัดเป็นสัมภาระในการเดินทาง หรือการจัดส่งแบบพัสดุด่วน

สำหรับ บริการ “ยินดีต้อนรับทุเรียนร่วมเดินทางไปกับรถโดยสารของเราปี 2” สถิติ 3 จังหวัด ที่มีการจัดส่งทุเรียน รวมทั้งผลไม้อื่นๆ นับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. – 21 มิ.ย. 2560 พบว่า จ.ระยอง มีผู้ใช้บริการสูงสุด ปริมาณการจำหน่ายเซ็ตบรรจุภัณฑ์ที่สูงถึง 642 กล่อง อันดับสอง ที่กรุงเทพฯ 287 กล่อง และอันดับสาม จ.ศรีสะเกษ 107 กล่อง

โดยแบ่งตามขนาดกล่อง อาทิ 15, 20 และ 25 กิโลกรัม มาพร้อมอุปกรณ์แพ็ก (ถุงพลาสติก+เทปใส) โดยที่กล่องขนาดใหญ่ 25 กิโลกรัม ซึ่งสามารถบรรจุทุเรียนได้ถึง 2-3 ลูกเล็ก หรือทุเรียน 1-2 ลูกใหญ่ ได้รับความนิยมสูง และจากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเห็นได้ว่า จ.ระยองเป็นเมืองแห่งผลไม้ ที่มีประชาชนให้ความนิยมมาใช้บริการจัดส่งทุเรียนสูงสุด ถึงแม้ว่าบริการจัดส่งทุเรียน จะเปิดให้บริการได้เดือนกว่าแล้ว แต่ความต้องการของผู้จัดส่งทุเรียน ยังคงสูง ทำให้โรงงานที่ผลิตกล่องโฟม และถุงพลาสติกต้องจัดส่งเพิ่มเป็น 2 เท่า จากยอดสั่งปกติ

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า สำหรับมาตรการ การบรรจุหีบห่อ และจัดเก็บบริเวณใต้ท้องรถที่นครชัยแอร์กำหนดเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสารนั้น ส่งผลให้บริษัทสามารถควบคุมกลิ่น และไม่พบการร้องเรียนจากผู้โดยสาร นอกจากนี้ บริษัทยังส่งเสริมส่งเสริมการห่อพัสดุด้วยวัสดุกันเปียกน้ำ เพื่อป้องกันการชำรุดเสียหายของพัสดุ อันมีสาเหตุมาจากฝนตกโดยส่งเสริมให้ห่อพัสดุด้วยพลาสติกหรือใส่ถุงซิปล็อก และหากพัสดุบอบบาง และแตกหักง่าย ควรเลือกส่งพัสดุพิเศษ พร้อมห่อกันกระแทก หรือห่อกระดาษ เพื่อป้องกันการเคลื่อนไปมาระหว่างขนส่ง และติดเทป หรือผูกเชือกให้แน่นหนา เพื่อรักษาพัสดุให้อยู่ในสภาพดีจนถึงปลายทาง

สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการส่งพัสดุด่วน นครชัยแอร์ ให้บริการเส้นทาง ครอบคลุมพื้นที่ ภาคเหนือ และ ภาคอีสาน เมื่อมีพัสดุส่งมาถึงท่าน และแจ้งไปยังผู้ส่ง และผู้รับมารับพัสดุแล้ว จะมี SMS แจ้งเตือน (บริการ SMS ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผู้ส่งกรุณารักษาสิทธิ์ แจ้งเบอร์โทร ทุกครั้งที่ใช้บริการ) และสามารถตรวจสอบสถานะส่งพัสดุผ่านเว็บไซต์ได้

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับนครชัยแอร์ ได้ที่ Facebook Page นครชัยแอร์ สามารถจองตั๋วผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ @nakhonchaiair.official (Messenger) และ Call Center 1624 ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ทุกวัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน