นางเพียงพร สุวรรณประทีป กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิ้งค์ พีโอ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์ “เรดเอิร์ธ” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทนำเครื่องสำอางแบรนด์เรดเอิร์ธ จากประเทศออสเตรเลีย กลับมารุกทำตลาดประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 5 ปี สอดรับกับการที่บริษัทแม่ ออสเตรเลีย ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ บรรจุภัณฑ์ และโลโก้ใหม่ให้ดูสดใส เพื่อเข้าถึงลูกค้าผู้หญิง ซึ่งในไทยจะจับตั้งแต่กลุ่มเพิ่งเริ่มแต่งหน้า กลุ่มนักเรียนนักศึกษา และวัยเริ่มทำงาน

ในช่วงแรกบริษัทพร้อมใช้งบลงทุนรวมกว่า 20 ล้านบาท สำหรับการทำตลาดแบบครบวงจร ทั้งโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงสื่อออนไลน์ ที่ใช้บิวตี้บล็อกเกอร์ (ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม) ทุกคนในวงการมาร่วมทำตลาด พร้อมกันนี้งบลงทุนดังกล่าวใช้ในการเปิดสาขาในรูปโฉมใหม่จำนวน 7 สาขา เป็นในรูปแบบเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า ที่พารากอน สนามบินดอนเมืองขาออก เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชิดลม ปิ่นเกล้า บางนา และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน จากนั้นภายใน 5 ปีจะเปิดสาขาให้ครบ 17 สาขาทั่วประเทศ

“หลังจากบริษัทเดิมที่เคยนำเข้าและจัดจำหน่ายได้หมดสัญญาไปเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ไม่ได้รุกทำตลาดจึงส่งผลให้แบรนด์เรดเอิร์ธนิ่งมาตลอด 5 ปีในตลาดเครื่องสำอางไทย และบริษัทเพิ่งได้รับสิทธิ์บริหารต่อเมื่อเดือนมิ.ย.ปีนี้ นอกจากจะรุกทำตลาด บริษัทจึงขอบริษัทแม่ ปรับลดราคาสินค้าลงมา 15-20% เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น และเริ่มทำงาน โดยในช่วงแรกจะนำเข้าสินค้าที่เป็นกลุ่มบำรุงผิวหน้า หรือสกินแคร์ มาจำหน่ายและทำตลาด ราคาระหว่าง 550-1,590 บาท ในเดือนต.ค.นี้ จะนำเข้ากลุ่มเมกอัพ เพื่อให้ครบไลน์สินค้า”

นางเพียงพร กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายยอดขายในสิ้นปีนี้ 40 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 200 ล้านบาทภายใน 5 ปี พร้อมกับมีแผนจะขยายตลาดไปในประเทศอาเซียนด้วย เพราะบริษัทได้สิทธิ์ แต่ต้องให้ตลาดในไทยแข็งแกร่งก่อน อย่างไรก็ดี ตลาดเครื่องสำอางในไทยมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และไม่เคยหดตัวเลยแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะถดถอย ซึ่งปีนี้น่าจะเติบโต 6-7% เพราะการแข่งขันสูงมีแบรนด์ใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับผู้บริโภคกลุ่มผู้หญิงยังพร้อมจ่ายสินค้าเพื่อความสวยงามได้เสมอ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน