นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า จากกลยุทธ์ “คิดและสร้างความแตกต่าง” (AP THINK DIFFERENT) ที่เน้นย้ำจุดแข็งของเอพีในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ โดดเด่นด้วยดีไซน์และการจัดสรรพื้นที่ใช้สอย ตลอดจนการประสบความสำเร็จในคอนโดมิเนียมร่วมทุนกับทางกลุ่มมิตซูบิชิ เอสเตท ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่คอนโดมิเนียมร่วมทุนก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนกรรมสิทธิ์รับรู้รายได้มากถึง 4 โครงการ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตที่สูงมากเป็นประวัติการณ์

โดยบริษัทมีรายได้รวมสูงถึง 10,593 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่รวมผลการดำเนินงานจากคอนโดมิเนียมร่วมทุนในสัดส่วน 51% กับทางกลุ่มมิตซูบิชิ เอสเตท โดยแบ่งเป็นรายได้ที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 1 เท่ากับ 5,129 ล้านบาท และไตรมาส 2 เท่ากับ 5,464 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2559 ถึง 23% ด้านกำไรสุทธิครึ่งปีแรกเท่ากับ 1,157 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% หากเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2559 ที่มีกำไรเท่ากับ 981 ล้านบาท โดยกำไรสุทธิในครึ่งปีแรกนี้แบ่งเป็นเกิดในช่วงไตรมาส 2 เท่ากับ 608 ล้านบาท และไตรมาส 1 เท่ากับ 549 ล้านบาท

ทั้งนี้ ความคืบหน้าทางด้านยอดขายครึ่งปีแรกบริษัทสามารถสร้าง ยอดขายรวมได้มากเป็นอันดับที่ 2 ของธุรกิจหรือเท่ากับ 15,000 ล้านบาท แต่หากรวมยอดขายจากโครงการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดพรีเซลไปเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมานี้ กับโครงการ LIFE ONE WIRELESS (ไลฟ์ วัน ไวร์เลส) ตลอดจนโครงการอื่นๆ ส่งผลให้บริษัทมียอดขายรวม 7 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ค.) มากถึง 23,300 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันปีที่แล้วกว่า 76.9% คิดเป็น 89.5% ของเป้าหมายยอดขายรวม 26,000 ล้านบาทที่ตั้งไว้ในปีนี้

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง (5 เดือน ส.ค.-ธ.ค.) บริษัทพร้อมเปิดตัวโครงการใหม่อีกจำนวน 18 โครงการ มูลค่ารวม 28,750 ล้านบาท โดยเป็นโครงการแนวราบมากถึง 17 โครงการ มูลค่า 19,750 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 7 โครงการ และทาวน์โฮม 10 โครงการ และคอนโดมิเนียมร่วมทุน 1 โครงการ LIFE อโศก-พระราม 9 มูลค่า 9,000 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดจะพร้อมเปิดพรีเซลระหว่างช่วงเดือนส.ค.-ก.ย.นี้ ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าในช่วงเวลาที่เหลือพร้อมกับแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง (5 เดือน ส.ค.-ธ.ค.) จะสามารถสร้างยอดขายได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน

ในช่วงครึ่งปีหลัง 5 เดือนที่เหลือ (ส.ค.-ธ.ค.) นี้บริษัทเตรียมจัดงานเปิดตัว 17 โครงการแนวราบ ณ สำนักงานขายของทุกโครงการ โดยทั้ง 17 โครงการล้วนมีความพิเศษในเรื่องของนวัตกรรมดีไซน์ที่ได้รับพัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าในแต่ละทำเล โดยวันที่ 19-20 ส.ค.นี้กับงาน THE PHENOMENAL 10 กับครั้งแรกในการเปิดตัว 10 ทาวน์โฮมใหม่ใจกลางเมืองแบรนด์ “บ้านกลางเมือง และพลีโน่” พร้อมกัน พบราคาพรีเซลพร้อมข้อเสนอทางการเงินจ่ายน้อย คืน 100% และรับส่วนลดเพิ่ม 100,000 บาทเมื่อลงทะเบียนล่วงหน้า ได้แก่ 1. บ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์ 2. บ้านกลางเมือง ลาดพร้าว-เสรีไทย 3. บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์-พระราม 5

4. บ้านกลางเมือง รามอินทรา-วัชรพล 5. พลีโน่ ราชพฤกษ์ 6. พลีโน่ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 7. พลีโน่ พหลโยธิน-รังสิต 8. พลีโน่ สุขุมวิท-บางนา 9. พลีโน่ รามอินทรา-วงแหวน และ 10. พลีโน่ พหลโยธิน-วัชรพล เริ่ม 1.69-8.99 ล้านบาท

พร้อมงานพรีเซลเปิดตัว 7 บ้านเดี่ยวโมเดลใหม่ ในวันที่ 29-1 ต.ค.นี้ ประกอบด้วยแบรนด์ THE CITY บ้านเดี่ยวเพื่อครอบครัวที่สมบูรณ์แบบกับ 4 พิกัดใหม่ 1. THE CITY พัฒนาการ 2. THE CITY บางนา-กม.7 3. THE CITY สาทร-สุขสวัสดิ์ 4. THE CITY ปิ่นเกล้า-บรมฯ ราคาเริ่ม 9.8-35 ล้านบาท

และบ้านเดี่ยวแบรนด์ CENTRO สำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่กับ 3 พิกัดใหม่ 5. CENTRO บางนา-กม.7 6. CENTRO พหล-วิภาวดี 7. CENTRO รามอินทรา-จตุโชติ เริ่ม 4.99-15 ล้านบาท พิเศษลงทะเบียนและจองในงานพรีเซลรับ Iphone 8 และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับคอนโดมิเนียม LIFE อโศก-พระราม 9 บริษัทพร้อมเปิดพรีเซลในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้เช่นกัน

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน