นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้ “ทิปโก้” เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ โดยต้องการพัฒนาและนำเสนอเครื่องดื่มและอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพัฒนาเครื่องดื่มในกลุ่มใหม่ คือ ไฮโปรตีน ภายใต้แบรนด์ ทิปโก้ บีท ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่สกัดมาจากถั่วลันเตาสีเหลือง นำเข้าจากประเทศแคนาดา ถือว่าเป็นโปรตีนที่มาจากพืช ไม่มีคอเลสเตอรอล สอดรับกับเทรนด์การดูแลสุขภาพและออกกำลังกายที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง

“ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีการเติบโตค่อนข้างสูง และมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยประมาณ 15-20% จากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยตลาดเครื่องดื่มในกลุ่ม ไฮโปรตีน ที่ปีนี้มูลค่าน่าจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 400 ล้านบาท จากปีที่แล้วตลาดมูลค่า 360 ล้านบาท และเครื่องดื่ม ทิปโก้ บีท ถือเป็นเครื่องดื่มที่สกัดโปรตีนมาจากพืชเป็นเทรนด์ที่ตลาดทั่วโลกกำลังเติบโต ซึ่งปัจจุบันมูลค่าตลาดเครื่องดื่มไฮโปรตีน ที่สกัดมาจากพืช มีมูลค่าถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ”

ในช่วงแรกการทำตลาดบริษัททุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท มุ่งเน้นการตลาดเชิงสร้างสรรค์และสร้างการรับรู้ ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ แบบครบวงจร โดยให้ น้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมทั้งยังได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ และแจกสินค้าตัวอย่างตามสถานที่ออกกำลังกาย อีกทั้งร่วมสนับสนุนส่งเสริมด้านกีฬาในการทำกิจกรรมกับกลุ่มนักออกกำลังกายทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง อาทิ ฟิตเนส โยคะ อีกด้วย เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกาย และต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รองลงมาเป็นกลุ่มที่ดูแลสุขภาพ

นายเอกพล กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายทิปโก้ บีท ภายใน 3 ปีจะมียอดขายกว่า 250 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งตลาด 30% ในตลาดเครื่องดื่มไฮโปรตีน ที่ประมาณการว่ามูลค่าตลาดน่าจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 700 ล้านบาท สำหรับยอดขายรวมของบริษัทปีนี้ตั้งเป้าหมายจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปีที่แล้วยอดขาย 6,000 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปีทำยอดขายได้ตามเป้าหมายทั้งในส่วนของน้ำผลไม้และน้ำแร่

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน