นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการ ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทเอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมทุ่มงบประมาณจัดกิจกรรมใหญ่ ที่เป็นครั้งแรกกับการจัดนอกห้างเทสโก้ โลตัส ในงาน เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป’60 เป็นงานที่ร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าทางธุรกิจกับเทสโก้ โลตัส ทั้ง เกษตรกร เอสเอ็มอี โอท็อป และผู้ผลิตสินค้าทั่วไทย นำสินค้ามาจำหน่ายในราคาประหยัดหลากหลายหมวดหมู่ อาทิ อาหารสด ผลไม้นำเข้า สินค้าอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 พ.ย.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็คเมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด กินดี อยู่ดี ชุมชนดี ให้ลูกค้าและประชาชนได้ทั้ง จับจ่าย เดินเที่ยวชม และชิมอาหารอย่างครบครัน โดยจะมีพันธมิตรมาออกร้านมากกว่า 500 บูธ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตร.ม. ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเทสโก้ โลตัส กับการจัดงานในรูปแบบมหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้า อีกทั้งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของปีนี้

“งานดังกล่าวเป็นไปตามแผนงานการตลาดของเทสโก้ โลตัส ที่ต้องการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งใหญ่ในทุกเดือนจากนี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคให้ได้ต่อเนื่อง เพราะต้องยอมรับว่ายอดการจับจ่ายต่อครั้งขณะนี้ไม่ได้เพิ่มขึ้น ยังอยู่เฉลี่ย 500 บาทต่อคนต่อครั้ง ขณะเดียวกันความถี่ของลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพียง 1 ครั้งต่อเดือนเท่านั้นตอนนี้ เพราะมีความระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น หากเข้ามาในห้างบ่อยก็จะยิ่งใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปด้วย”

ดังนั้นการจัดงานในรูปแบบดังกล่าวน่าจะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจในการจับจ่ายได้ง่ายขึ้นในช่วงปลายปีนี้ สำหรับไฮไลต์ ที่สำคัญของงาน เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป’60 ได้แก่ ผลไม้สดนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี ราคาประหยัด, สินค้านำเข้าภายใต้แบรนด์ Tesco และ Finest อาทิ กาแฟ ช็อกโกแลต ขนมขบเคี้ยว พาสต้า ไวน์ อาหารจากร้านดังทั่วประเทศ และสินค้าเด่นจากผู้ประกอบการโอท็อป นอกจากนี้ ยังมีสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังลดราคาสูงสุด 80% ด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน