น.ส.รุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้ แบรนด์ มาลี เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทปรับโฉมผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ 100% ครั้งแรกในรอบ 5-6 ปี เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นสากล และโดนใจผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็นไปตามนโยบายของมาลีกรุ๊ปในการเดินหน้าไปผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก

“การปรับดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญในการเสริมแกร่งธุรกิจอินเตอร์เนชั่นแนลของมาลีในระดับโลก ด้วยการจับมือกับเวิลด์คลาส ดีไซเนอร์ ทำการวิจัยและพัฒนาดีไซน์บรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ภายใต้แนวคิด Grown With Love หรือเติบโตด้วยรัก โดยน้ำผลไม้ 100% เป็นผลิตภัณฑ์ฮีโร่ของมาลี สร้างสัดส่วนยอดขายได้ 50% ของยอดขายรวม และจะเป็นสินค้าที่ขับเคลื่อนการส่งออกภายใน 3 ปีให้สัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 60% และในประเทศเหลือ 40% จากปัจจุบันส่งออก 43% ในประเทศ 57%”

น.ส.รุ่งฉัตร กล่าวว่า ต้องยอมรับตลาดน้ำผลไม้ในประเทศติดลบมาแล้ว 2 ปีติดต่อกัน ปัจจุบันมีมูลค่า 13,200 ล้านบาท โดยจนถึงขณะนี้ติดลบ 7% ภาวะตลาดในประเทศค่อนข้างซบเซา ประกอบกับการแข่งขันสูงมาก ทำให้ต้องหันไปให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศ 25 ประเทศ ซึ่งตลาดหลักเป็นประเทศอาเซียน และจีน

อย่างไรก็ดี บริษัทตั้งเป้าหมายมียอดขายเติบโต 10% ภายในสิ้นปี มาจากการเติบโตในตลาดต่างประเทศที่คาดว่าทั้งปีจะเติบโต 30-40% โดยไตรมาสแรกเติบโต 30% และไตรมาส 2 เติบโต 40% ส่วนตลาดในประเทศล่าสุดได้ใช้งบประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อรุกตลาดน้ำผลไม้ 100% ในโฉมใหม่ช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยโฉมใหม่นี้ยังมีขนาดและจำหน่ายราคาเท่าเดิม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน