นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม กรรมการบริหาร บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ผู้ผลิตผลิต และจำหน่ายทองรูปพรรณ เครื่องประดับอัญมณี ภายใต้แบรนด์ ห้างเพชรทอง ออโรร่า เปิดเผยว่า บริษัทจะเดินหน้ารุกทำตลาดทองรูปพรรณด้วยการจัดโปรโมชั่นผ่อน 0% ไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากเป็นรายแรกในตลาดที่ได้เริ่มนำโปรโมชั่นผ่อน 0% มาใช้อย่างจริงจังในปีนี้ ปรากฎว่าได้รับตอบรับดีมาก ส่งผลให้ยอดขายทองเติบโตขึ้นเท่าตัว โดยบริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงิน และธนาคารเกือบทุกแห่ง อาทิ เคทีซี กรุงศรี กสิกร และไทยพาณิชย์ เป็นต้น ในการผ่อน 0% ตั้งแต่ 3 เดือน สูงสุด 6 เดือน

“การใช้โปรโมชั่นดังกล่าวเป็นหนึ่งในแนวทางการทำตลาดที่จะขับเคลื่อนยอดขายของบริษัทที่วางไว้ในช่วงปีนี้ถึงปี 2562 จะเติบโตเป็น 3 เท่า จากปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ 5,000 ล้านบาท ปี 2561 วางไว้ 10,000 ล้านบาท และปี 2562 วางไว้ 15,000 ล้านบาท เพราะมั่นใจว่าโปรโมชั่นผ่อน 0% จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายและบ่อยมากขึ้น ในขณะที่ตลาดทองรูปพรรณมีมีมูลค่าประมาณ 50,000 ล้านบาท แต่เฉพาะทองรูปพรรณในช่องทางห้างค้าปลีกมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง”

พร้อมกันนี้บริษัทจะรุกทำตลาดด้วยสร้างแบรนด์ ห้างเพชรทอง แบรนด์ ออโรร่า อย่างจริงจัง และและเดินหน้าเปิดร้านต่อเนื่องโดยจะมุ่งในทำเลศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า จากปัจจุบันมี 181 สาขา สิ้นปีจะมี 200 สาขา และปีหน้าจะเพิ่มอีก 30 สาขา ภายใต้งบลงทุน 80 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าหมายจะมีสาขาครบ 500 สาขาทั่วประเทศในไม่เกิน 10 ปี และในปลายปีนี้จะเปิดช่องทางร้านค้าออนไลน์ ลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อเจาะไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ 10 ล้านบาทต่อเดือน

น.ส.ลภัสรดา ฤติวรางค์กูร ผู้อำนวยการ-ธุรกิจเพชร กล่าวว่า บริษัทยังได้แตกไลน์ธุรกิจเพื่อจำหน่ายเครื่องประดับเพชรอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ ออโรร่า ไดมอนด์ หลังจากก่อนหน้านี้จำหน่ายในร้านทอง และทำยอดขายได้เติบโตปีละ 40-50% ทำให้บริษัทต้องสร้างแบรนด์อย่างชัดเจนตั้งแต่ปีนี้ โดยตั้งเป้าหมายใน 3 ปียอดขายเครื่องประดับเพชรต้องเติบโต 3 เท่า จากปีนี้ 620 ล้านบาท เป็น 1,200 บาทในปี 2563 ซึ่งช่องทางจำหน่ายจะอยู่ในร้านทอง และเฉพาะร้านจำหน่ายเพชรที่แยกออกมาเน้นทำเลในห้างค้าปลีกเป็นหลัก ที่ปัจจุบันมีอยู่ 9 สาขา ในปีหน้าจะเพิ่มอีก 20 สาขา

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคสมัยใหม่ เจาะกลุ่มอายุ 25 ปีขึ้นไป วัยทำงาน ที่ปัจจุบันนิยมซื้อเครื่องประดับเพชรมากขึ้น เพราะมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย โดยของบริษัทเองราคาจำหน่ายทั่วไปจะอยู่ที่ 9,900 บาท และมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 10 เดือนด้วย ซึ่งปัจจุบันตลาดเพชรภายในประเทศมีมูลค่า 80,000 ล้านบาท เติบโตปีละ 20%

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน