นายเรย์ ซู กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป เลอโนโว วิชวลส์ บิสซิเนส ยูนิค เปิดเผยว่า เลอโนโวทั่วโลก ปรับธุรกิจจอมอนิเตอร์ใหม่ โดยได้จัดกลุ่มสินค้าเป็นซีรี่ส์ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ที่มีความหลากหลายตั้งแต่คนวัยทำงานไปจนถึงนักออกแบบและผู้เล่นเกม พร้อมพัฒนาสินค้าให้เป็นนวัตกรรมจอมอนิเตอร์ที่ให้ภาพคมชัดระดับ 4 เค การออกแบบให้เพรียวบางด้วยความหนาน้อยกว่า 4 มล. และการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อ เพื่อผลักดันการเติบโตของเลอโนโวให้ได้เท่าตัวในอีก 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันเลอโนโวมียอดขายเป็นอันดับ 3 ของตลาดโลกด้วยส่วนแบ่งตลาด 10% ของตลาดรวมที่มีจำนวน 19 ล้านจอ

นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของสินค้ากลุ่มจอมอนิเตอร์ในประเทศไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดโลก โดยในอีก 3 ปีข้างหน้าต้องการมีอัตราเติบโตเป็นเท่าตัว และมียอดขายเป็น 1 ใน 3 ของตลาดไทย จากปัจจุบันเลอโนโวมีทิศทางการเติบโตดี แต่ยังมียอดขายไม่เป็นท็อป 3 ของตลาดรวมจำนวนกว่า 1 ล้านจอ

ส่วนธุรกิจจอนิมอเตอร์ใหม่ที่ได้ปรับใหม่แล้วได้พัฒนาจอให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละกลุ่มลูกค้า ประกอบด้วย 3 ซีรีส์ใหม่ ซีรีส์พี เจาะกลุ่มผู้ใช้งานมืออาชีพ นักออกแบบ ที่งานดีไซน์ ซีรีส์เอ็กซ์เจาะกลุ่มคนวัยทำงาน ที่รองรับการทำงานและรับชมภาพยนตร์ได้ด้วย และซีรีส์วาย เจาะกลุ่มผู้เล่นเกม ซึ่งในตลาดผู้เล่นเกม หรือเกมมิ่งดังกล่าวปัจจุบันเลอโนโวเป็นผู้นำตลาดอยู่แล้ว และเชื่อว่าซีรีส์วายจะสร้างความชัดเจนให้กับกลุ่มลูกค้า เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำของเลอโนโวได้

พร้อมกันนี้ยังมีอีก คือ ซีรีส์ที ที่เจาะตลาดกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปขายพร้อมตัวเครื่องเดสก์ทอป (คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล) ด้วยที่เลอโนโวได้ปรับโฉมและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ซึ่งยังเป็นตลาดใหญ่ แม้ว่าตลาดเดสก์ท็อปแนวโน้มจะชะลอตัวสำหรับตลาดในไทย แต่การมีนวัตกรรมใหม่จะช่วยกระตุ้นตลาดได้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน