นายซาโตชิ เมกาตะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์โซนี่โมบายล์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทบุกตลาดสมาร์ตโฟนต่อเนื่อง โดยนำ 3 รุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ได้แก่ สมาร์ตโฟนในตระกูล เอ็กซ์พีเรีย (Xperia) เอ็กซ์แซด1 (XZ1) และเอ็กซ์แซดวัน คอมแพค (XZ1 Compact) และเอ็กซ์เอ 1 พลัส (XA1 Plus)

ซึ่งรุ่นเรือธงจะเป็น XZ1 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นการถ่ายภาพ 3 มิติแบบเรียลไทม์ (3D Creator) ที่เป็นจุดเด่นของโซนี่ในการถ่ายภาพ เพื่อเจาะตลาดสมาร์ตโฟนระดับบน หรือพรีเมียม

ตลาดสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมที่มีราคา 20,000 บาทขึ้นไปมีการขยายตัวที่ดี จากการแข่งขันที่สูง และโซนี่มองว่ายังมีช่องว่างในตลาดที่จะเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดได้ มั่นใจในรุ่น XZ1 ที่มีเทคโนโลยี 3 มิติเป็นครั้งแรกของสมาร์ตโฟนไทย และด้วยราคาจำหน่ายที่ 22,900 บาท จะทำให้โซนี่สร้างยอดขายและมีส่วนแบ่งตลาดได้มากกว่า 5% ได้ และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 10% เมื่อจบปีงบประมาณ 2560 ในเดือนมี.ค. 2561

“หลังจากได้นำรุ่นเรือธงตัวแรกของปี รุ่น Xperia XA1 Ultra ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 4K HDR เครื่องแรกของโลก เข้ามาทำตลาด จึงเสริมด้วย XZ1 ที่จะพร้อมวางจำหน่ายครั้งแรกในไทยในวันที่ 28 ก.ย.นี้ในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป คาดว่าจะทำให้โซนี่ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้ ด้วยเทคโนโลยี 3 มิติ ไม่ใช่เฉพาะแฟนพันธุ์แท้ของโซนี่เท่านั้น ส่งผลให้ทำยอดขายและมีส่วนแบ่งตลาดได้ตามเป้าหมายในตลาดพรีเมียม ในขณะที่อีก 2 รุ่น XZ1 Compact และXA1 Plus จะมาช่วยเสริม และผลักดันส่วนแบ่งตลาดในภาพรวมของโซนี่อยู่ที่มากกว่า 2% ในปีนี้ จากตลาดรวมปีนี้น่าจะอยู่ที่ 15-16 ล้านเครื่อง”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน