น.ส.ประภาภรณ์ ไชยมาตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หอมมนต์เบเกอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่แบรนด์ “หอมมนต์” เปิดเผยว่า ตลาดเบเกอรี่ในปัจจุบันนมีการเติบโตและขยายตัวตลอดเวลา เนื่องจากเป็นสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านความสะดวกสบายในการบริโภคของลูกค้าในปัจจุบัน ในขณะที่คนไทยยอมรับเรื่องการบริโภคขนมปังและเค้กแทนอาหารเช้า รวมทั้งเป็นอาหารว่างที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่ตลาดเบเกอรี่มีการแข่งขันสูงเช่นกันจึงทำให้แบรนด์ที่มีความได้เปรียบในการทำตลาดเท่านั้นที่สามารถยืนหยัดอยู่ในตลาดได้

ดังนั้น หอมมนต์เบเกอรี่จึงต้องวางกลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่แตกต่างจากผู้นำตลาด โดยมีนโยบายที่ชัดเจนว่าบริษัทไม่ได้ขายสินค้าประเภทเค้กเพียงอย่างเดียว แต่เน้นสร้างอาชีพให้กับประชาชนที่ต้องการมีรายได้เพิ่ม หรือต้องการสร้างธุรกิจหลักให้กับตนเองในรูปแบบแฟรนไชส์เบเกอรี่ตลาดนัด

สำหรับจุดเด่นของแฟรนไชส์เบเกอรี่ “หอมมนต์” คือ เรื่องการลงทุนที่ต่ำและเน้นให้ผู้ลงทุนได้กำไรมากขึ้น โดยรูปแบบของแฟรนไชส์นั้นมี 2 ประเภท คือ แฟรนไชส์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายประจำจังหวัด ซึ่งมีเพียง 1 แห่งใน 1 จังหวัด ทำหน้าที่กระจายสินค้าจากบริษัท ไปสู่ตัวแทนจำหน่ายที่เป็นร้านค้าในตลาดนัดที่เรียกว่าแฟรนไชส์ระดับตลาด ที่ลงทุนเพียง 2,590 บาทเท่านั้น โดยใน 1 ตลาดนัดจะมีตัวแทนดังกล่าวเพียง 1 รายเท่านั้น ทำหน้าที่กระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภค โดยบริษัทมีนโยบายที่จะขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ไปตามตลาดนัดทั่วประเทศ

“นอกจากเรื่องการลงทุนที่ต่ำแล้ว หอมมนต์เบเกอรี่ ยังมีจุดเด่นด้านคุณภาพของสินค้าที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ทั้งเรื่องคุณภาพ รสชาติถูกปากคนไทย และลดความเสี่ยงเรื่องการเก็บรักษา เนื่องจากเค้กทุกชิ้นถูกคิดค้นและพัฒนาสูตรพิเศษให้สามารถเก็บได้นานถึง 1 เดือนด้วยการแช่แข็งแล้วรสชาติยังเหมือนเดิม เค้กทุกชิ้นจึงสามารถขายได้ ลดอัตราการเสียหายของสินค้าและลดการขาดทุน นอกจากนี้ แล้วเค้กหอมมนต์ ยังมีหน้าให้ลูกค้าเลือกซื้อถึง 50 ชนิด และเป็นเค้กสูตรไขมันต่ำที่ใช้วิปครีมชนิด 0% ไขมันทรานส์ จึงมีความปลอดภัยและดีต่อสุขภาพของลูกค้าจากจุดเด่นและความหลากหลายของสินค้าคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนประสบความสำเร็จ และทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น”น.ส.ประภาภรณ์กล่าว

ที่ผ่านมาหอมมนต์เบเกอรี่ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี เพราะนอกจากความโดดเด่นของระบบแฟรนไชน์และคุณภาพของสินค้าแล้วบริษัท กำหนดกลยุทธ์การทำตลาดที่แตกต่างจากคู่แข่งรายใหญ่ในตลาด กล่าวคือการเจาะตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง รวมทั้งการลงพื้นที่เพื่อพบตัวแทนจำหน่ายและลูกค้า เพื่อให้ความรู้ด้านต่างๆ ในการประกอบอาชีพ โดยใช้กิจกรรมอบรมสัมมนา รวมทั้งการสร้างอาชีพให้กับผู้ที่สนใจในอาชีพขายเบเกอรี่

นอกจากนี้ แล้วการกำหนดกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดในระดับกลางและกลุ่มผู้บริโภคที่เดินช็อปปิ้งในตลาดนัดจึงทำให้ลดความเสี่ยงในการแข่งขันกับเบเกอรี่แบรนด์อื่นๆ ที่ส่วนใหญ่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ในขณะเดียวกันยังไม่มีคู่แข่งที่มีคุณภาพในระดับเดียวกันในตลาดนัด จึงเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการขยายแฟรนไชส์ระดับตลาดนัด โดยตั้งเป้าว่าจะมีสาขาครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ เนื่องจากบริษัทมีการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เค้กมีความหลากหลายรสชาติและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจแฟรนไชส์หอมมนต์เบเกอรี่ ลงทุนค่าแฟรนไชส์เพียง 2,590 บาท จะได้รับชุดเค้ก และอุปกรณ์การขายครบชุดประกอบไปด้วย 1. เค้ก 10 วง (1 วงมี 10 ชิ้น) 2. ป้ายร้านหอมมนต์เบเกอรี่ 3. กล่องโฟมเก็บความเย็นคุณภาพสูง (เก็บเค้กได้ 20 วง) 4. หญ้าเทียมปูโต๊ะ 5. ถุง 1 แพ็ก 6. ช้อน 1 แพ็ก 7. กล่องสามเหลี่ยมบรรจุเค้กพร้อมขาย 8. ที่ตักเค้ก ซึ่งบริษัทจะมีทีมทำการตลาดในพื้นที่ เพื่อสอนการขายและดูแลสินค้าอย่างถูกวิธี

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ หอมมนต์เบเกอรี่ m.me/hommonbakery หรือโทร 093-120-1022 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/hommonbakery

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน