นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระแสนิยมการบริโภคเนื้อพรีเมียมมีอัตราการเติบโตที่ดี ดังนั้นเพื่อตอบทุกโจทย์ให้กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือโฮเรก้า ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของแม็คโคร โดยเฉพาะร้านอาหารระดับกลางและเล็ก หรือกลุ่มสตรีตฟู้ดที่นิยมหันมาสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากเนื้อเพื่อเป็นจุดขาย

ดังนั้นแม็คโครเล็งเห็นการเติบโตดังกล่าว จึงจะเป็นศูนย์รวมเนื้อวัวคุณภาพจากทั่วโลก โดยทำหน้าที่คัดสรรเนื้อวัวคุณภาพจากทุกภูมิภาคของประเทศไทย และนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก มาจำหน่าย มุ่งเน้นความหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ

“ตลาดเนื้อวัวพรีเมียมในปัจจุบันมีการตอบรับดีมากเห็นการเติบโตอย่างชัดเจนจากกลุ่มโฮเรก้าที่นิยมสั่งเนื้อคุณภาพดีไปสร้างสรรค์เมนูอาหารเพื่อเป็นจุดขาย ซึ่งมีหลายระดับราคาเริ่มตั้งแต่ราคา 200 บาทต่อกิโลกรัม จนถึงระดับเนื้อวากิวคุณภาพเกรดพรีเมียมราคากว่า 10,000 บาทต่อกิโลกรัม นอกจากนี้ ด้วยกระแสในโซเชี่ยลมีเดีย ที่มีการแชร์สินค้าเนื้อวัวคุณภาพดีจากแม็คโครจนเกิดกระแสตอบรับเป็นอย่างสูง ทำให้กลุ่มคนรักเนื้อที่เป็นลูกค้าทั่วไปตอบรับและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่คนอยู่กับบ้านมากขึ้นทำอาหารทานมากขึ้น ส่งผลให้แม็คโคร กลายเป็นจุดหมายในการซื้อเนื้อวัวคุณภาพดี ที่มีความหลากหลาย ครบครันทุกความต้องการ”

อย่างไรก็ดี กลุ่มโฮเรกัา เป็นธุรกิจที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1 ล้านล้านบาท มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละกว่า 10% ขณะที่แม็คโคร มีลูกค้ากลุ่มนี้จำนวนมากกว่า 7 แสนราย จากลูกค้าสมาชิกของแม็คโครอยู่กว่า 3 ล้านราย ธุรกิจอาหาร และเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ ยอดซื้อต่อครั้งสูง อัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการตอบโจทย์ความต้องการ และการขยายสาขา เพื่อรองรับกลุ่มโฮเรก้าจึงมีต่อเนื่อง ปัจจุบันแม็คโครมี 49 สาขาทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน