น.ส.เอริน เพตติกรูว์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ อินสตราแกรม (Instagram) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้อินสตราแกรมกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมผู้คนทั่วโลก และเป็นพื้นที่ให้ผู้ใช้งานได้แสดงออกถึงความเป็นตนเองผ่านฟีเจอร์หน้าฟีดในรูปภาพและวิดีโอ รวมทั้งสตอรี่สำหรับแชร์เรื่องราวประทับใจ และฟีเจอร์ไลฟ์ พูดคุยแบบเรียลไทม์ และ ไอจีทีวี สำหรับถ่ายทอดคลิปและเนื้อหาที่มีรายละเอียดมาก ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Reels (รีลส์) และในไทยเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.นี้

ฟีเจอร์รีลส์ ให้ผู้ใช้งานได้สร้างสรรค์ แบ่งปัน และค้นพบวิดีโอสั้นในระยะเวลา 30 วินาที และเพิ่มลูกเล่นตัดต่อต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนุกในเนื้อหา และเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นนักสร้างสรรค์ หรือครีเอเตอร์ระดับโลกที่เข้าถึงผู้ชมจำนวนมากขึ้นและมีความหลากหลายขึ้นบนอินสตราแกรม เชื่อว่าจะเป็นช่องทางใหม่ให้คนไทยได้สนุกและสร้างสรรค์ความเป็นตัวเอง

“แม้ขณะนี้ในตลาดจะมี Tiktok ที่เป็นผู้นำตลาดคลิปวิดีโอสั้นอยู่แล้ว แต่อินสตราแกรมต้องการที่จะเข้ามาเป็นตัวเลือกใหม่ให้ผู้ใช้งานและนักครีเอเตอร์มีพื้นที่ในการแสดงออกความเป็นตัวเอง และสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ ได้มากขึ้น”

น.ส.ธารินาถ ภัทรเรืองรอง ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธพันธมิตรด้านความบันเทิงของ Facebook ประเทศไทย กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของเฟซบุ๊กกับการทำงานด้านดนตรี คือ การเชื่อมผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกันผ่านเสียงดนตรี ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่ชอบฟังเพลงและค้นหาดนตรีแนวใหม่ๆ จึงได้เปิดตัวฟีเจอร์เพลงทั้งในเฟซบุ๊ก และอินสตราแกรม ประกอบด้วย สติกเกอร์ดนตรี และสติกเกอร์เนื้อเพลง ในคลังเพลงที่อยู่ในเฟซบุ๊ก สตอรี่ และอินตราแกรม สตอรี่ โดยที่รวบรวมเพลงถูกลิขสิทธิ์ทั่วโลกไว้ และในไทย ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย รวมถึงบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน