Khaosod
Online

วันพฤหัสบดี ที่ 20 ก.พ. 2563

ไทยเนื้อหอม 10 สตาร์ตอัพชั้นนำไต้หวัน เดินเกมรุกเจาะตลาดไทย

16 พ.ย. 2560 - 12:53 น.

นายเต๋อ ลี ผู้ร่วมก่อตั้งสื่อภาษาจีนเกี่ยวกับประเทศไทย (วิชั่นไทย : VISION THAI) หนึ่งในผู้จัดงานหลัก เปิดเผยว่า วิชั่นไทยร่วมกับศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (River City Bangkok) จัดงานสัมมนาเชื่อมสัมพันธ์สตาร์ตอัพไทย-ไต้หวัน : Thailand-Taiwan Startups Cross-Industry Exchange Forum เมื่อเดือนต.ค. 2560 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจอย่างมาก มีสตาร์ตอัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากประเทศไทยเข้าร่วมมากถึง 80 บริษัท นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดี

โดยสำนักงานสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจรุ่นใหม่ กระทรวงศึกษาธิการ สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) มอบหมายให้ศูนย์นวัตกรรมและพัฒนาสตาร์ตอัพ มหาวิทยาลัยซุนยัดเซ็น นำคณะสตาร์ตอัพชื่อดังที่มีศักยภาพจากไต้หวันจำนวน 10 บริษัท เดินทางมายังประเทศไทย ได้แก่ Tao-Hsi Creative Technology, Imu Memory Studio, Zazazoo, inBloom, Hsiu, Sandwishes Studio, PLEASANT, HOMIYA, GOGO furniture และ Upstream เพื่อมาแนะนำโมเดลธุรกิจและแลกเปลี่ยนไอเดียการสร้างสตาร์ทอัพในไทย พร้อมจับคู่ธุรกิจหวังเชื่อโอกาสทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต

“ในโอกาสนี้ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ผลักดันนโยบายมุ่งลงใต้ตามรัฐบาลไต้หวัน พร้อมมอบหมายหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ร่วมกันสนับสนุนธุรกิจสตาร์ตอัพของไต้หวันให้เข้าสู่ตลาดไทยอย่างจริงจัง เพราะเห็นว่าตลาดประเทศไทยมีความน่าสนใจ มีคนจากทุกชาติทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ดังนั้นหากจะเข้าตลาดไทย ต้องวางแผนให้รอบคอบและกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำ โดยอาจเริ่มจากการนำสินค้ามาขายในตลาดนัดก่อน เพื่อดูแนวโน้มการวางกลยุทธ์ขยายตลาดในอนาคต”

ทั้งนี้ ในส่วนของวิชั่นไทยซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจสตาร์ตอัพจากไต้หวันที่เข้ามาสร้างธุรกิจในไทย ตั้งเป้าหมายเป็นสะพานเชื่อมโยงให้สตาร์ตอัพจากไต้หวันได้มีโอกาสร่วมมือกับธุรกิจไทยมากขึ้น

ด้านนายชิวฉงยู่ ผู้จัดการใหญ่จาก inBloom หนึ่งในสตาร์ตอัพชั้นนำจากไต้หวัน กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจเข้ามาเปิดร้านในไทย เจาะกลุ่มเป้าหมายคนวัย 25-45 ปี เพราะหลังจากมาแลกเปลี่ยนความรู้ในครั้งนี้ ทำให้เห็นได้ว่างานออกแบบของไทยมีความเป็นนานาชาติมาก


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ ไทยเนื้อหอม 10 สตาร์ตอัพชั้นนำไต้หวัน เดินเกมรุกเจาะตลาดไทย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง